Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch AFF Cup 2008 bất ngờ khi tuyển Đức bị loại ở vòng bảng

Chia sẻ với Zing.vn, nhiều cựu tuyển thủ Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup 2008 cảm thấy bất ngờ khi chứng kiến hình ảnh tuyển Đức đã trở thành cựu vương chỉ ngay sau vòng bảng.

Đêm 27/6/2018 trở thành ngày đen tối nhất trong lịch sử bóng đá Đức. Những pha lập công của Kim Young-Gwon (90+2’) và Son Heung-min (90+6’) đã biến thầy trò Joachim Loew trở thành cựu vương ngay sau vòng bảng World Cup.

Nga,  World Cup 2018,  DT Duc,  DT Han Quoc,  Joachim Low,  vo dich,  bi loai anh 1
Sau 80 năm, tuyển Đức mới bị loại ngay từ vòng bảng World Cup.

“Nhà vô địch thế giới bị loại ngay vòng bảng là một bất ngờ rất lớn. Người ta thường nói tuyển Đức có tinh thần thép, nhưng ở World Cup 2018 tôi không thấy được điều đó. Những cái hay nhất của thầy trò Loew có được chỉ bộc lộ ở trận đấu gặp ĐT Thụy Điển thôi”, cựu tuyển thủ Phan Văn Tài Em chia sẻ.

Tuy nhiên, thủ quân ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2008 cho rằng việc tuyển Đức chỉ thắng may 2-1 ở phút cuối trận gặp Thụy Điển chứng tỏ họ không có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu.

“ĐT Hàn Quốc hiểu rằng cơ hội đi tiếp không còn nên họ cố gắng thi đấu hết mình để làm sao để chứng tỏ được bản thân. Đó là cái bẫy được giăng sẵn đối với đoàn quân ông Loew. Nhưng tuyển Đức cũng phải tự trách mình bởi họ quá phí phạm nhiều cơ hội”, HLV trưởng CLB Sài Gòn nhấn mạnh.

Nga,  World Cup 2018,  DT Duc,  DT Han Quoc,  Joachim Low,  vo dich,  bi loai anh 2
Tinh thần thép của người Đức không thể bộc lộ ở trận đấu gặp ĐT Hàn Quốc.

“Quá bất ngờ. Tuyển Đức rất mạnh nhưng bị loại ngay sau vòng bảng là một cú sốc lớn. Tôi tiếc với điều ấy. Bởi trong tay ông Loew sở hữu một đội hình rất mạnh mà nhiều đội tuyển mơ ước”, hậu vệ Huỳnh Quang Thanh nói.

Cầu thủ CLB Long An lý giải Loew và học trò bị ảnh hưởng sự tập trung rất nhiều với kết quả trận đấu còn lại giữa ĐT Mexico với ĐT Thụy Điển. Điều đó khiến những phút cuối trận gặp Hàn Quốc, các cầu thủ Đức bị khớp và căng cứng, không còn được sự nhuần nhuyễn trong mỗi pha bóng.

Quang Thanh ủng hộ đấu pháp của HLV Joachim Loew. Nhưng việc cầu thủ chơi cao nhất Timo Werner cứ thi đấu dạt sang biên thì khó có thể giúp tuyển Đức ghi được bàn thắng. Thống kê chỉ ra rằng ĐT Đức có đến 28 cú sút, cao gấp hơn 2 lần ĐT Hàn Quốc. Nhưng độ hiệu quả thì đội bóng xứ kim chi lại nhỉnh hơn với 2 bàn thắng.

Nga,  World Cup 2018,  DT Duc,  DT Han Quoc,  Joachim Low,  vo dich,  bi loai anh 3
Những giọt nước mắt đến từ CĐV tuyển Đức.

“Phong cách thi đấu của ông Loew xây dựng không phải thiên nhiều về lối đá biên. Bởi lối đá của tuyển Đức tận dụng yếu kỹ thuật cá nhân, bên cạnh những đường chuyền ngắn nhỏ của các cầu thủ. Tôi tiếc vì ông Loew loại Sane trước khi World Cup 2018 diễn ra. Nếu trận đấu tối qua có cậu ta, tuyển Đức sẽ không thua”, Quang Thanh kết luận.

Trao đổi nhanh với Zing.vn sau khi trận đấu giữa ĐT Đức và ĐT Hàn Quốc khép lại, cựu trung vệ ĐT Việt Nam Vũ Như Thành cảm thấy tự hào khi chứng kiến một đội bóng châu Á nhưng lại đánh bại được nhà vô địch thế giới. Thậm chí còn khiến thầy trò HLV Joachim Loew dừng bước ngay sau vòng bảng World Cup 2018.

Nga,  World Cup 2018,  DT Duc,  DT Han Quoc,  Joachim Low,  vo dich,  bi loai anh 4
Cựu tuyển thủ Như Thành tự hào về màn trình diễn của ĐT Hàn Quốc.

“ĐT Hàn Quốc thi đấu quá xuất sắc và tuyệt vời. Tôi cảm thấy tự hào về họ. Phải thừa nhận việc tuyển Đức không đi tiếp sẽ khiến vòng đấu loại World Cup 2018 trở nên thiếu hấp dẫn hơn. Nhưng thật sự hai đội tuyển Mexico và Thụy Điển xứng đáng đi tiếp hơn là tuyển Đức”, Như Thành tâm sự.

Highlights Hàn Quốc 2-0 Đức: Nhà vua băng hà 2 bàn thắng ở phút bù giờ lần lượt của Young-Gwon Kim và Son Heung-min biến "Cỗ xe tăng" trở thành cựu vương World Cup chỉ sau 3 trận đấu ở vòng bảng.

Hữu Thành

Bạn có thể quan tâm