Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ Như Thành: 'Chúng ta sai lầm khi đánh giá quá cao ĐT Đức'

Cựu tuyển thủ Vũ Như Thành cho rằng giới chuyên môn và người hâm mộ đã đặt quá nhiều kỳ vọng về ĐT Đức, để rồi tự nhận những “cái tát” trong sự nhục nhã đến từ “Die Mannschaft”.

Trước trận, CĐV Đức lạc quan nghĩ đội nhà thắng Hàn Quốc 4-0 Các CĐV Đức và Hàn Quốc tập trung ở Kazan trước trận đấu diễn ra giữa hai đội tuyển với nhiều hy vọng về một chiến thắng của đội nhà.

Tại “pháo đài” Kazan Arena, hai bàn thắng cuối trận của Kim Young-Gwon (90+2’) và Son Heung-min (90+6’) đã “kết liễu” ĐT Đức. Thất bại 0-2 trước ĐT Hàn Quốc biến các học trò HLV Joachim Loew trở thành cựu vương ngay sau vòng bảng.

Nga,  DT Duc,  DT Han Quoc,  World Cup 2018,  vo dich,  Son Heung-min,  Joachim Loew anh 1
Giới chuyên môn và người hâm mộ đã đặt quá nhiều kỳ vọng về ĐT Đức để rồi phải nhận sự thất vọng.

Bởi ở trận đấu cùng giờ, ĐT Thụy Điển bất ngờ vượt qua ĐT Mexico với tỉ số đậm 3-0. Qua đó, “Blagult” khép lại bảng F với ngôi đầu khi có 6 điểm, ngược dòng giành vé vào vòng 1/8. Cùng có 6 điểm nhưng thua kém hệ số, ĐT Mexico sở hữu tấm vé còn lại đi tiếp ở bảng đấu này.

“Chúng ta sai lầm khi đánh giá quá cao ĐT Đức. Họ tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn. Một khi không thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương thì càng về những phút cuối, ĐT Đức càng dễ mắc bẫy bởi những áp lực và khó khăn do ĐT Hàn Quốc gây ra”, cựu tuyển thủ Vũ Như Thành mở đầu cuộc trò chuyện với Zing.vn.

Nhà vô địch AFF Cup 2008 lý giải việc quá phí phạm nhiều cơ hội là nguyên dẫn đến thất bại của “Due Mannschaft”. Thống kê chỉ ra rằng ĐT Đức có đến 28 cú sút, cao gấp hơn 2 lần ĐT Hàn Quốc, riêng trung vệ Hummels có tới 5 pha dứt điểm trong vạch 16m 50. Nhưng độ hiệu quả thì đội bóng “xứ Kim chi” lại hơn với 2 bàn thắng.

Nga,  DT Duc,  DT Han Quoc,  World Cup 2018,  vo dich,  Son Heung-min,  Joachim Loew anh 2
Cựu tuyển thủ Như Thành tự hào về màn trình diễn của ĐT Hàn Quốc.

“Nói nhà vô địch không có bài vở thì quá vô lý. Nhưng đôi khi cầu thủ đã qua giai đoạn đỉnh cao thì dĩ nhiên sẽ chững lại. Phải thừa nhận, ĐT Đức không còn duy trì đẳng cấp như năm 2014, chứ không phải người ta hết bài. ĐT Đức làm cực tốt để lên ngôi vương năm 2014".  

"Nhưng ở thời điểm hiện tại, họ không có phong độ tốt. Thậm chí,  trong tay ông Loew không có những con người tốt nhất, hoặc chưa đủ trình độ xứng tầm để thực hiện lại điều đó”, Như Thành nói tiếp.

Cựu đội trưởng ĐT Việt Nam cho rằng các học trò HLV Joachim Loew tự “giết” mình khi thi đấu quá ung dung ở hiệp thi đấu thứ nhất. Nếu ĐT Đức sớm giải quyết trận đấu bằng việc đẩy cao đội hình, duy trì tốc độ tấn công để đánh phủ đầu đối thủ thì họ sẽ không cần bận tâm đến kết quả trận đấu còn lại.

Bởi tác động từ trận đấu cùng giờ giữa ĐT Mexico gặp ĐT Thụy Điển đã dẫn đến những áp lực ở hiệp 2 với ĐT Đức. Khi thông tin truyền tải được cập nhật liên tục, thì sang hiệp đấu còn lại, việc phải thắng khiến sức ép dồn về phía ĐT Đức, và những đôi chân trở nên nặng nề và không còn thanh thoát.

“ĐT Hàn Quốc thi đấu quá xuất sắc và tuyệt vời. Một đội bóng châu Á nhưng đã khiến một nhà vô địch thế giới phải dừng bước ở vòng bảng. Tôi cảm thấy tự hào về họ. Tôi đồng tình việc một đội bóng mạnh không đi tiếp sẽ khiến vòng đấu loại trở nên thiếu hấp dẫn. Nhưng thật sự ĐT Mexico và ĐT Thụy Điển xứng đáng đi tiếp hơn là ĐT Đức”, Như Thành kết luận.  

Highlights Hàn Quốc 2-0 Đức: Nhà vua băng hà 2 bàn thắng ở phút bù giờ lần lượt của Young-Gwon Kim và Son Heung-min biến "Cỗ xe tăng" trở thành cựu vương World Cup chỉ sau 3 trận đấu ở vòng bảng.
Highlights Mexico 0-3 Thụy Điển: Chiến thắng thuyết phục Thủ quân Andreas Granqvist không mắc bất cứ sai lầm nào trên chấm 11 m khi sút bóng đi hiểm hóc đánh bại thủ môn Ochoa, nâng tỷ số lên 2-0 cho Thụy Điển.

Hữu Thành

Bạn có thể quan tâm