Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà văn Phan Hồn Nhiên chia sẻ về truyện fantasy

Đó là nội dung của buổi talkshow "Sách Fantasy với giới trẻ Việt" sáng nay (17/1) của nhà văn Phan Hồn Nhiên và dịch giả Lệ Chi tại đường sách TP HCM.

Truyện fantasy có thể còn mới mẻ với các tác giả Việt Nam nhưng trên thế giới thể loại này không còn xa lạ. Mỗi đầu sách fantasy bán ra đã lên con số hàng chục triệu bản và dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau. Đây là món ăn tinh thần hấp dẫn với bạn đọc tuổi teen. Trong thế giới của fantasy không chỉ có đời sống hiện thực mà cả thế giới tưởng tưởng với vô vàn điều kỳ diệu. 

Phan Hồn Nhiên là nhà văn đầu tiên của Việt Nam viết thể loại fantasy. Ảnh: Hải An

Dịch giả Nguyễn Lệ Chi cho biết, nhắc đến Percy Jackson và các vị thần trên đỉnh Olympus, Kẻ cắp tia chớp hay Vũ khí bóng đêm nhiều độc giả đã đọc qua nhưng nói về fantasy thì rất ít nhiều hiểu. Vì thế, thời gian qua chị đã tổ chức nhiều buổi offine chia sẻ về truyện fantasy. Hiện tại, công ty của chị còn tổ chức cuộc thi sáng tác fantasy để mọi người thỏa sức sáng tạo trong thế giới kỳ ảo, nhiều màu sắc.

Là tác giả đầu tiên và duy nhất đến nay ra mắt sách fantasy, nhà văn Phan Hồn Nhiên bảo, chị đến với fantasy để học hỏi cách viết mới, hiện đại. Sáng tác fantasy giúp phát huy tối đa trí tưởng tượng của bản thân. Ngoài ra, chị còn học được cách làm việc, đồng hành cùng họa sĩ trong quá trình sáng tác. 3 tập truyện dài theo thể loại fantasy của chị gồm: Những đôi mắt lạnh, Chuỗi hạt Azoth, Xuyên thấm…

Dịch giả Nguyễn Lệ Chi. Ảnh: Hải An

Trong buổi talkshow, dịch giả Lệ Chi và nhà văn Phan Hồn Nhiên đều cho rằng, fantasy là thể loại rất gần với điện ảnh nên khá dễ để chuyển thể thành kịch bản phim hấp dẫn. Trên thế giới nhiều bộ truyện fantasy đã được chuyển thể sang phim thành công như: Harry Porter, Kẻ cắp tia chớp… Vì thế, sắp tới Lệ Chi dự định sẽ sản xuất phim từ truyện fantasy.



Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm