Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà văn Nguyễn Thanh Việt giảng dạy tại Harvard

Chia sẻ trên mạng xã hội, nhà văn gốc Việt cho biết ông sẽ có 6 bài giảng tại Đại học Harvard trong học kỳ từ mùa thu 2023 đến mùa xuân 2024.

nguoi Viet tai Harvard anh 1

Ảnh chụp nhà văn Nguyễn Thanh Việt. Ảnh: FBNV.

Nguyễn Thanh Việt sẽ tiếp nhận giảng dạy chuỗi bài giảng Charles Eliot Norton về Thơ, bắt đầu ngày 19/9.

Vào học kỳ 2009-2019, nhà văn đoạt giải Nobel Orhan Pamuk cũng đã tiếp nhận vị trí này. Một số tên tuổi nổi bật khác từng giảng chuỗi bài Norton là nhà văn Toni Morrison, nhạc sĩ Herbie Hancock, đạo diễn Agnès Varda...

Bài giảng Charles Eliot Norton về Thơ là chuỗi bài giảng được áp dụng từ năm 1925. Đây là chuỗi bài giảng ưu việt của Harvard về nghệ thuật và nhân văn. Các bài giảng này ghi nhận những cá nhân có tài năng phi thường trong diễn đạt và thuật ngữ "thơ ca" được hiểu theo nghĩa rộng, bao gồm tất cả cách diễn đạt thơ bằng ngôn ngữ, âm nhạc hay mỹ thuật.

Những bài giảng Norton trước đây đã phân tích chất thơ qua góc nhìn của các tên tuổi như T.S. Eliot, Jorge Luis Borges, Leonard Bernstein, Czeslaw Milosz, John Cage và Nadine Gordimer.

Chia sẻ về việc giảng dạy tại Harvard lần này, nhà văn Nguyễn Thanh Việt cho biết ông cảm thấy hơi e ngại khi biết về danh sách các vĩ nhân từng giảng dạy tại đây, cảm thấy vị trí này được trao cho mình hơi sớm. Dù vậy, ông sẽ nỗ lực hết mình. Ông mong ngóng được gặp lại những người bạn ở Cambridge và Boston vào năm học tới.

Nguyễn Thanh Việt (Viet Thanh Nguyen) sinh năm 1971, là một nhà văn người Mỹ gốc Việt. Tiểu thuyết đầu tay của ông, The Sympathizer, đã được trao nhiều giải thưởng văn học, trong đó có Giải Pulitzer cho tác phẩm hư cấu năm 2016.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Cuộc chiến traffic

Lấy bối cảnh đầu những năm 2010, cuốn sách "Traffic" của Ben Smith là bức tranh tổng quát về cuộc chiến giành lưu lượng truy cập giữa BuzzFeed News và Gawker.

Ocean Vương trở thành giảng viên tại Đại học New York

Mùa thu này, nhà văn - nhà thơ gốc Việt Ocean Vương sẽ tham gia giảng dạy Viết sáng tạo tại khoa Nghệ thuật và Khoa học của Đại học New York.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm