Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh giao lưu cùng bạn đọc

Ngày 24/7 tới, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ có buổi trò chuyện, ký tặng độc giả tại TP.HCM.

Kể từ đợt ký tặng tháng 9/2019, tình hình dịch bệnh căng thẳng khiến nhà văn Nguyễn Nhật Ánh không có cơ hội giao lưu, gặp gỡ bạn đọc. Không chỉ thế, đại dịch Covid-19 còn ảnh hưởng tới quá trình sáng tác của ông.

Nha van Nguyen Nhat Anh ky tang anh 1

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Ảnh: NXB Trẻ.

“Khi nhà thơ - họa sĩ Lê Thánh Thư, người bạn thân thiết của tôi - đột ngột qua đời vì Covid-19, tôi đã bị sốc một thời gian dài. Lúc đó, tôi không thể bình tĩnh để làm bất cứ chuyện gì”, Nguyễn Nhật Ánh từng bộc bạch.

Vượt lên những thương tổn, Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục vịn vào ngòi bút để chữa lành. Tới đầu năm nay, ông đã cho xuất bản cuốn Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng. Tác phẩm được phát hành với số lượng lớn và được độc giả đón nhận nhiệt tình.

Mùa hè này, nhân dịp ra mắt boxset Thời thơ ấu dài lâu (hai phiên bản màu xanh và màu vàng), nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ có buổi giao lưu với người hâm mộ. Đây là 2 bộ sách tập hợp 24 tác phẩm viết về tuổi thơ trong trẻo của Nguyễn Nhật Ánh.

Sau gần 3 năm không gặp gỡ độc giả, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ xuất hiện để ký tặng sách, đồng thời trò chuyện, chia sẻ về khoảng thời gian dịch bệnh vừa qua.

Nha van Nguyen Nhat Anh ky tang anh 2

Hình ảnh tại buổi ký tặng sách Làm bạn với bầu trời của Nguyễn Nhật Ánh diễn ra năm 2019. Ảnh: Lê Đức Trung.

Trong khuôn khổ buổi giao lưu, lễ trao giải cuộc thi “Bay vào thế giới Nguyễn Nhật Ánh” cũng được thực hiện.

“Bay vào thế giới Nguyễn Nhật Ánh” là một cuộc thi được Nhà xuất bản Trẻ phát động nhân dịp sinh nhật nhà văn (7/5). Cuộc thi bao gồm 2 bảng: Bảng 1 là thi viết chi tiết tưởng tượng (fanfic) từ bất kỳ tác phẩm nào của Nguyễn Nhật Ánh, bảng 2 là vẽ nhân vật, khung cảnh trong tiểu thuyết của Nguyễn Nhật Ánh. Tại buổi giao lưu ngày 24/7, kết quả cuộc thi sẽ được công bố.

Ngoài ra, ban tổ chức sẽ tặng “Vé đi tuổi thơ’ cho 1.000 bạn đọc tới tham gia giao lưu với nhà văn. Chương trình sẽ có những tiết mục văn nghệ với các ca khúc liên quan tới tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh.

Tới sự kiện, người hâm mộ của Nguyễn Nhật Ánh có cơ hội tham gia trả lời đố vui liên quan tới nội dung, nhân vật trong chuỗi tác phẩm của nhà văn và nhận những phần thưởng hấp dẫn.

Sự kiện sẽ diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Nguyễn Nhật Ánh là tác giả nổi tiếng với những tác phẩm viết về thiếu nhi, tuổi trẻ. Tác phẩm của ông được chuyển thể điện ảnh, sân khấu, được dịch ra một số ngoại ngữ. Mỗi lần Nguyễn Nhật Ánh ra mắt sách đều là một hiện tượng của giới xuất bản. Các buổi nhà văn giao lưu, ký tặng đều thu hút đông đảo bạn đọc tham dự.

Nguyễn Nhật Ánh viết để chữa lành tổn thương

Người bạn thân thiết qua đời vì Covid-19, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh bị sốc trong một thời gian dài. Cuối cùng, ông chọn làm bạn với trang viết để chữa lành vết thương trong mình.

Bộ sách ‘Thời thơ ấu dài lâu’ của Nguyễn Nhật Ánh

Tuyển chọn 24 tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh, bộ sách gồm những câu chuyện trong trẻo về giai đoạn đầu đời đẹp đẽ.

Minh Hùng

Bạn có thể quan tâm