Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà văn Anthony Horowitz viết tiểu thuyết mới về James Bond

Tác giả của loạt tiểu thuyết nổi tiếng về điệp viên nhí Alex Rider đã được mời viết tiểu thuyết mới về James Bond của Ian Fleming.

Ngày 1/10, nhà xuất bản Ian Fleming và tổ chức quản lý di sản của nhà văn Ian Fleming công bố sẽ mời tác giả trinh thám Anthony Horowitz viết cuốn tiểu thuyết mới về James Bond. Dự kiến cuốn tiểu thuyết sẽ được phát hành vào ngày 8/9/2015.

Anthony Horowitz là một trong những tác giả thành công nhất của nước Anh với hơn 40 tác phẩm. Cuốn sách mới nhất của ông là tiểu thuyết trinh thám về Sherlock Holmes -The House of Silk. Đặc biệt, tên tuổi của ông được nhiều người biết đến với loạt tiểu thuyết nổi tiếng về điệp viên nhí Alex Rider. Ngoài ra ông còn là nhà biên kịch phim truyền hình với các phim Midsomer Murders và Foyle’s War...

Theo bà Jessie Grimond (cháu gái của Ian Fleming), trong những năm 1950, Ian Fleming đã viết đề cương cho một số tập phim truyền hình về James Bond nhưng chưa bao giờ được dựng phim. Cuốn tiểu thuyết được tạm đặt tên Project One sẽ có bối cảnh những năm 1950, trong đó tác giả Anthony Horowitz sẽ sử dụng những chất liệu chưa từng công bố của Ian Fleming.

Ian Fleming đã sử dụng một số chất liệu trong những kịch bản đó vào các truyện ngắn nhưng cũng có một số chất liệu chưa được sử dụng trong bất kỳ tác phẩm nào cho đến tận bây giờ, và cũng chưa từng được xuất bản cũng như phát sóng.

hà văn Anthony Horowitz - Ảnh: Getty Images
Nhà văn Anthony Horowitz - Ảnh: Getty Images 

"Chúng tôi đưa những tài liệu này cho Anthony Horowitz vì ông ấy là một nhà biên kịch tài giỏi và là một nhà tiểu thuyết, chúng tôi nghĩ sẽ thật thú vị khi chứng kiến Anthony Horowitz sẽ sử dụng những chất liệu ấy trong tác phẩm mới của ông ấy!" - bà Jessie Grimond cho biết thêm.

Nói về dự án này, nhà văn Anthony Horowitz chia sẻ: “Nhân vật anh hùng dị thường của Ian Fleming đã ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc đời tôi, vì thế khi tổ chức quản lý di sản của ông ấy đặt vấn đề viết một cuốn tiểu thuyết mới về James Bond thì tôi làm sao có thể từ chối".

"Nó là một thử thách lớn nhưng có được những tài liệu chưa từng được xuất bản của Fleming là một sự truyền cảm hứng to lớn đối với tôi. Đây là một cuốn sách mà tôi phải viết" - ông nói.

 

http://tuoitre.vn/tin/van-hoa-giai-tri/20141002/nha-van-trinh-tham-anthony-horowitz-viet-tieu-thuyet-moi-ve-james-bond/653239.html

Theo N.Xuân/Báo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm