Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu phẩm dành cho teen của đạo diễn Lê Hoàng

Đây là cuốn sách đầu tiên và duy nhất mà đạo diễn Lê Hoàng viết cho tuổi teen, về những phương pháp học bộ môn Lịch sử không giống ai và bất chấp quan điểm cũ kỹ của dư luận.

Sao thầy không mãi teen teen? miêu tả quan hệ của một cô nữ sinh 17 tuổi và một thầy giáo 22 tuổi chủ yếu bằng cách giảng dạy khác lạ cùng với cách sinh hoạt trong sáng nhưng táo bạo đến tuyệt vời.

Trong cuốn sách này người thầy giáo có một niềm tin mãnh liệt về phương pháp sư phạm của mình. Anh ấy bỏ qua tất cả những công thức, những lối giảng bài thông thường, những kiểu cho điểm cô điểm hoặc những cách lên lớp cũ kỹ.

Đối với anh bài học có ở khắp nơi. Lịch sử cũng vậy, có trong từng góc phố, từng căn nhà, từng món đồ nhỏ nhất của cuộc sống. Học không phải là người dạy và người nghe. Học là cả thầy và trò cùng khám phá. Chỉ trong 4 bức tường của lớp học, bài giảng có thể đưa trò và thầy tới những sự tưởng tượng kỳ lạ nhất.

Sự phức tạp trong tâm hồn của một thiếu nữ tuổi teen, sự ngây thơ và khao khát của cô bé được hòa trộn với sự tươi trẻ cùng với niềm tin sâu sắc của người thầy về những điều cả hai làm. Không sợ dư luận, không sợ những quan điểm cũ kỹ và giáo điều khiến toàn bộ cuốn sách toát lên một vẻ bay bổng nhưng quyết liệt đến kỳ lạ. 

Bìa cuốn "Sao thầy không mãi teen teen" của đạo diễn Lê Hoàng, sách dày 300 trang.

Đây không phải là một cuốn tiểu thuyết chỉ dành cho tuổi teen. Nó chắc chắn dành cho cả những người lớn và đặc biệt cho những người đang đứng trước các học sinh teen trên bục giảng. Họ sẽ phải tự hỏi: cái gì đã làm mất đi vẻ teen trong tâm hồn của mình bao nhiêu năm nay, đáng ra người lớn chúng ta phải học teen những gì. Chúng ta đã thua bọn trẻ rất nhiều thứ mà không biết!

Sao thầy không mãi teen teen? hứa hẹn sẽ gây lên một làn sóng tranh luận dữ dội trong ngành sư phạm và cả trong dư luận. Bởi suy cho cùng, đây là một tác phẩm động chạm đến cốt lõi của việc đào tạo con người thông qua một môn học hấp dẫn nhất nhưng gây tranh cãi nhất của văn hóa Việt Nam: Lịch sử!

Chắc hẳn tất cả những người đọc sách đều kinh ngạc với sự bất ngờ của tác phẩm, không tin vào đấy và nuối tiếc sâu sắc một cách nghẹn ngào cho sự không tin ấy.

Ngập tràn cảm hứng thay đổi cuộc sống với 'Cà phê cùng Tony'

“Cà phê cùng Tony” là cuốn sách gồm những câu chuyện mà tác giả đã gặp phải trong cuộc sống, nhằm chia sẻ những trải nghiệm thực tế của anh đến với độc giả.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm