Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà trôi theo lũ trong trận bão lịch sử ở Australia

Chính quyền một bang tại Australia đang chống chọi cơn bão mạnh nhất trong thập kỷ qua, Ít nhất 3 người thiệt mạng vì bão.

Hãng tin RT cho biết, trận bão tồi tệ tại bang New South Wales, Australia khiến 200.000 căn nhà mất điện. Sức gió trung bình đạt 100 km/h trong khi lượng mưa ở một số khu vực lên tới 30 cm, cao gấp nhiều lần so với mức bình thường. Lượng mưa trung bình hàng năm ở khu vực này chỉ đạt 5,5 cm.


Giới chức bang New South Wales xác nhận, 3 người thiệt mạng và 2 người khác mất tích vì trận bão khủng khiếp nhất thập niên.

Ba nạn nhân thiệt mạng là những người lớn tuổi sống tại thị trấn Dungog, phía bắc của thành phố Newcastle, nơi lượng mưa đạt 30 cm sau khi bão đổ bộ.

Thành phố Sydney và những khu vực khác của bang đều chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. David Elliott, quan chức phụ trách lực lượng cảnh sát và cứu hộ bang, mô tả trận bão là thảm họa xảy ra 10 năm một lần. Thảm kịch tương tự ập xuống vào năm 2007.

Mưa lớn gây lũ quét ở một số khu vực, cuối trôi những ngôi nhà không vững chắc.

Người dân cứu sống một phụ nữ và 2 đứa con khi lũ cuốn trôi ngôi nhà của họ. Lực lượng cứu hộ khẩn cấp nhận hơn 1.000 cuộc gọi về các sự cố do bão gây ra.



Hồng Duy

Ảnh: Abc.net.au

Bạn có thể quan tâm