Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nhà Trắng trở thành trung tâm nuôi dạy người lớn’

Bob Corker, Chủ tịch Uỷ ban Đối ngoại Thượng viện, gọi Nhà Trắng là “trung tâm nuôi dạy người lớn” sau khi ông bị Tổng thống Mỹ Donald Trump chế giễu trên mạng xã hội.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà Coker và Tổng thống Trump vào cuối tuần qua đã tranh cãi gay gắt chưa từng có trên Twitter. Ông Corker, từ một nhân vật ôn hoà từng ủng hộ Trump, trở thành một trong những gương mặt chỉ trích tổng thống nhiều nhất ở đảng Cộng hoà.

thuong nghi si Bob Corker chi trich Trump anh 1
Thượng nghị sĩ Bob Corker. Ảnh: AP.

Cuộc tranh cãi ngày 8/10 do Tổng thống Trump châm ngòi, khi ông viết trên Twitter rằng Corker quyết định không tái tranh cử là do thiếu sự ủng hộ của ông.

“Thượng nghị sĩ Bob Corker đã van xin tôi ủng hộ ông ta tái tranh cử tại Tennessee. Nhưng tôi bảo “Không” nên ông ta bỏ cuộc. Corker nói không thể thắng nếu không có sự ủng hộ của tôi. Corker từng nói muốn được trở thành ngoại trưởng, nhưng tôi đã từ chối. Ông ta phải chịu trách nhiệm về thoả thuận Iran tồi tệ”, Tổng thống Trump viết trên Twitter cá nhân.

So với những chỉ trích của Tổng thống Trump trên Twitter, thì sự phản ứng của Thượng nghị sĩ Corker khiến nhiều người ngạc nhiên vì ông vốn là nhân vật ôn hoà và có ảnh hưởng lớn ở đảng Cộng hoà.

Ông Corker cũng nhanh chóng đáp trả Trump rằng: “Thật là xấu hổ khi Nhà Trắng đang trở thành trung tâm nuôi dạy người lớn. Dường như ai đó đã bỏ lỡ ca trực sáng nay của họ (nên mới để tổng thống tiếp tục sử dụng Twitter)”.

Trước đó, Thượng nghị sĩ Corker từng chỉ trích Nhà Trắng và cho rằng chính bộ ba Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, và Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly “là những người đang giúp đất nước không bị rơi vào hỗn loạn”.

Trước đây ông Corker từng ủng hộ chiến dịch tranh cử của tổng thống của ông Trump. Ông từng được cho là ứng viên tiềm năng cho vị trí phó tổng thống, và sau này là cho chức ngoại trưởng. 

Tuy nhiên, mối quan hệ này thay đổi sau khi ông Corker chỉ trích Trump nghiêm trọng vì không xử lý ổn thỏa vụ biểu tình bạo lực ở Charlottesville, Virginia hồi tháng 8.

Hashtag tuần qua: TT Trump hâm nóng một thế giới bất ổn Bài phát biểu của Tổng thống Trump tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc với lời lẽ gay gắt nhắm vào các đối thủ bị coi là không phù hợp trong bối cảnh thế giới đầy bất ổn và mâu thuẫn.

Ông Trump tuyên bố có quyền 'tuyệt đối' khi chia sẻ tin với Nga

Tổng thống Donald Trump lên Twitter tuyên bố ông có quyền "tuyệt đối" trong việc chia sẻ thông tin với Nga về việc chống khủng bố.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm