Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà Trắng sa thải 5 nhân viên vì từng sử dụng cần sa

Trong thông báo ngày 19/3 trên Twitter, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết 5 người không còn tiếp tục làm việc tại cơ quan này vì họ từng sử dụng cần sa.

"Như chúng tôi thông báo vào vài tuần trước, Nhà Trắng đã làm việc với cơ quan an ninh để cập nhật các chính sách, đảm bảo việc sử dụng cần sa trong quá khứ sẽ không ngăn cản mọi người làm việc ở Nhà Trắng", bà Psaki cho biết.

"Trong hàng trăm người được tuyển dụng, chỉ có 5 trường hợp được chọn từ đầu, nhưng vì chính sách này nên họ không còn có thể tiếp tục công việc", bà thông báo.

Trước thông báo của bà Psaki, tờ Daily Beast đăng bài viết khẳng định Nhà Trắng buộc hàng chục nhân sự tạm ngưng làm việc, yêu cầu một số trường hợp nộp đơn xin từ chức, hoặc được chuyển đổi sang diện làm việc từ xa, theo Reuters.

Nha Trang sa thai 5 nhan vien anh 1

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki. Ảnh: Reuters.

Dù cần sa đã được hợp pháp hóa tại một số thành phố và bang của Mỹ, luật pháp liên bang vẫn xem đây là chất cấm.

Tiền sử về sử dụng cần sa là một trong những yếu tố được cơ quan an ninh cân nhắc đánh giá liệu một người có thể trở thành nhân viên công quyền và được tiếp cận thông tin mật trong chính phủ hay không, theo NBC.

Một quan chức Mỹ tiết lộ Nhà Trắng đã "tham vấn kỹ lưỡng cùng giới chức an ninh" và Phòng An ninh Nhân sự. Họ sẽ đánh giá từng trường hợp nhân sự có sử dụng cần sa không vì mục đích y tế trong quá khứ. Nhà Trắng chỉ đặc cách cho những trường hợp từng sử dụng cần sa "một cách hạn chế" và đảm trách vị trí không đòi hỏi quyền tiếp cận thông tin mật.

Nhân sự được đặc cách cần cam kết chấm dứt sử dụng chất kích thích trong suốt thời gian làm việc, và phải chấp hành xét nghiệm bất ngờ. Những nhân viên này còn phải trải qua một giai đoạn làm việc từ xa không xác định thời hạn.

Giới chức Nhà Trắng nói quy định mới sẽ "bảo vệ hiệu quả an ninh quốc gia; đồng thời đảm bảo những người tài giỏi và đủ năng lực, nhưng từng sử dụng cần sa hạn chế, không bị ngăn cản phục vụ nhân dân Mỹ".

Cảnh sát bắt giữ hơn nửa tấn cần sa nhờ một chú chó nghiệp vụ

Sở Cảnh sát Indiana, Mỹ đã bắt giữ một chiếc xe tải vận chuyển hơn nửa tấn cần sa trị giá khoảng 8,5 triệu USD nhờ sự trợ giúp của một chú chó nghiệp vụ.

Mexico sắp mở ra thị trường cần sa lớn nhất thế giới

Hạ viện Mexico thông qua dự luật nhằm hợp pháp hóa việc sản xuất và buôn bán cần sa với mục tiêu thúc đẩy phục hồi kinh tế và giảm thiểu tỷ lệ tội phạm ma túy trong nước.

Thái Lan cho phép mỗi gia đình trồng 6 chậu cần sa

Bộ trưởng Y tế Thái Lan cho biết mỗi hộ gia đình nước này giờ có thể trồng 6 chậu cần sa để kiếm thêm thu nhập, sau khi các quy định được nới lỏng.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm