Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà Trắng: Nên lo về thần kinh của Kim Jong Un chứ không phải Trump

Nhà Trắng bảo vệ phát ngôn của ông Trump về nút hạt nhân, nói rằng người Mỹ nên lo lắng về vấn đề tâm lý của lãnh đạo Triều Tiên chứ không phải tổng thống của họ.

Trong cuộc họp báo thường kỳ tại Nhà Trắng ngày 3/1, khi được hỏi liệu người Mỹ có nên lo ngại về tâm lý của ông Trump khi ông đưa ra bình luận được cho là “xem nhẹ” các mối đe dọa hạt nhân, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders trả lời: "Người dân của quốc gia này nên lo về tình trạng thần kinh của lãnh đạo Triều Tiên".

“Ông ấy (Kim Jong Un) thường xuyên đưa ra những lời đe dọa, ông ấy thử tên lửa hết lần này đến lần khác trong nhiều năm", bà Sanders nói. "Trong khi đó tổng thống (Donald Trump) là người không hề run sợ, không hề yếu ớt, mà sẵn sàng bảo đảm rằng ông ấy sẽ làm những gì ông ấy từng cam kết để bảo vệ người dân Mỹ”.

Nha Trang noi ve Kim Jong Un anh 1
Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders. Ảnh: Reuters.

Reuters cho hay bà Sanders cũng bác bỏ ý kiến cho rằng bình luận của Tổng thống Trump trên Twitter mang tính chế giễu ông Kim Jong Un.

“Tôi nghĩ đó chính là sự thật. Tổng thống hiểu rất rõ quy trình (nút bấm hạt nhân) hoạt động như thế nào và khả năng của Mỹ đến đâu", phát ngôn viên Nhà Trắng nói thêm.

Trước đó, Tổng thống Trump ngày 3/1 khiến dư luận xôn xao khi tuyên bố trên Twitter rằng nút kích hoạt hạt nhân của ông “to và mạnh hơn” so với của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Bình luận này của ông được cho là nhằm đáp trả tuyên bố trước đó của ông Kim Jong Un, rằng nút bấm hạt nhân của Triều Tiên luôn nằm sẵn trên bàn làm việc.

Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích bình luận của Tổng thống Trump, trong đó có các chính trị gia đảng Dân chủ và cựu phó tổng thống Joe Biden. Các ý kiến này cho rằng đây là hành động “bất cẩn nguy hiểm” của nhà lãnh đạo Mỹ.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên năm 2017 căng thẳng cao độ sau khi Bình Nhưỡng liên tục tiến hành các vụ thử tên lửa, trong đó đặc biệt là 3 vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Triều Tiên tuyên bố đã sở hữu ICBM có khả năng tấn công lục địa Mỹ.

Trong khi đó, Seoul và Mỹ tiến hành các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn ở Hàn Quốc và khu vực quanh bán đảo Triều Tiên, khiến cho Bình Nhưỡng bất bình.

Nha Trang noi ve Kim Jong Un anh 2
Tầm bắn ước tính của các loại tên lửa của Triều Tiên. Đồ họa: AP.
Sức mạnh hủy diệt của tên lửa Triều Tiên Triều Tiên khẳng định tên lửa Hwasong-15 có tầm bắn lên tới 13.000 km, điều này có nghĩa nó có thể tấn công thủ đô Washington D.C. của Mỹ, châu Âu hoặc Australia.

Triều Tiên dựng tượng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa bằng băng

Một bức tượng bằng băng mô phỏng hình ảnh loại tên lửa tân tiến nhất của Triều Tiên vừa được trưng bày tại lễ hội băng đăng năm mới để du khách chiêm ngưỡng và chụp ảnh cùng.

TT Trump khoe có nút hạt nhân to - thực tế ông không có nút nào cả

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đáp trả lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un rằng ông có "nút bấm hạt nhân" lớn hơn và mạnh hơn. Trên thực tế thì một nút bấm như vậy không tồn tại.


Ngụy An

Bạn có thể quan tâm