UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) sẽ lấy ý kiến cộng đồng về việc điều chỉnh quy hoạch chung TP đến năm 2040. Việc này được thực hiện trong vòng 30, ngày tính từ 7/6.
Trong đồ án quy hoạch mới, đơn vị lập quy hoạch đề xuất điều chỉnh mặt cắt đường Võ Nguyên Giáp rộng 60 m xuống còn 40 m để đảm bảo nhu cầu giao thông. Trong trường hợp không thu nhỏ được lộ giới sẽ thu nhỏ phần đường xe chạy, bổ sung phần đường dành cho xe đạp ở 2 bên.
Đường giao thông mới sẽ nối tiếp đại lộ Võ Nguyên Giáp ra tận khu đô thị sân bay cũ. Ảnh: Xuân Hoát. |
Đường Võ Nguyên Giáp có chiều dài hơn 9 km nối Nha Trang với quốc lộ 1 và thị trấn Diên Khánh. Đây là tuyến đường huyết mạch của khu vực phía tây Nha Trang.
Ngoài ra, để kết nối trục giao thông Võ Nguyên Giáp và khu đô thị sân bay cũ, đơn vị tư vấn đề xuất xây dựng đường rộng 60 m với 6 làn đường và 2 làn dành cho xe đạp mỗi bên.
Phương án này giúp kết nối thông suốt khu vực tây Nha Trang, huyện Diên Khánh với khu vực đường Trần Phú, đồng thời hình thành trục đường chính quan trọng để có thể tổ chức loại hình giao thông công cộng chuyên chở khối lượng lớn như BRT, LRT...
Phương án nói trên cũng kết hợp tổ chức giao thông phi cơ giới như bố trí các tuyến đường dành cho xe đạp (2 chiều) cả 2 bên đường chính.
Phương án đơn vị lập quy hoạch đề xuất mở đường 60 m qua nhiều khu đô thị. |
Theo dự kiến, nếu thi công dự án đường 60 m, tổng diện tích đất bị thu hồi là 50.536 m2, ảnh hưởng đến 271 hộ, có 218 hộ bị giải tỏa hoàn toàn. Các hộ bị ảnh hưởng - dù không bị di dời - đều được bố trí tái định cư với quỹ đất tái định cư có chất lượng tương đương hoặc cao hơn chất lượng hiện trạng.
Ngoài ra, đơn vị tư vấn quy hoạch cũng đề xuất các phương án tổ chức tuyến kết nối từ khu đô thị An Viên qua núi Hòn Rớ kết nối đại lộ Nguyễn Tất Thành, góp phần bổ sung kết nối từ khu vực phía Nam khu đô thị trung tâm ven biển đến sân bay Cam Ranh.
Theo đó, đường vòng núi Hòn Rớ kết nối đường Trần Phú và đường Nguyễn Tất Thành qua cầu An Viên, đảm bảo mặt cắt ngang đường 22 m với 2 làn xe mỗi bên.