Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà Trắng 'đạo văn' trong thông cáo báo chí

Ngày 6/3, Nhà Trắng gửi lời chúc mừng Exxon Mobil mở rộng hoạt động kinh doanh, với một đoạn sao chép nguyên văn từ thông cáo báo chí của tập đoàn dầu khí lớn nhất thế giới.

Thông cáo báo chí của Exxon Mobil được công bố cho báo giới lúc 15h10 (giờ địa phương), đề cập việc tập đoàn này sẽ đầu tư 20 tỷ USD trong 10 năm tới và tạo 45.000 việc làm trên toàn cầu.

Chỉ 34 phút sau, Nhà Trắng của Tổng thống Donald Trump đưa ra thông báo chúc mừng tập đoàn nơi Ngoại trưởng Rex Tillerson từng lãnh đạo.

"Exxon Mobil đang đầu tư một cách chiến lược vào các dự án tinh chế và sản xuất chất hóa học ở khu vùng vịnh. Mục đích của dự án này là nâng cao khả năng sản xuất và xuất khẩu của tập đoàn... Quá trình đầu tư đã bắt đầu vào năm 2013 và dự kiến sẽ kéo dài ít nhất tới năm 2022", Nhà Trắng sao chép từng từ một trong thông báo của Exxon.

Nha Trang dao van anh 1
Đoạn chữ xuất hiện trong cả thông cáo của Exxon và Nhà Trắng. Ảnh: Business Insider

Không dừng lại ở đó, phần thông báo nói về kế hoạch tạo công ăn việc làm của "ông trùm" dầu khí cũng được sao chép y hệt: "Các công việc sẽ có hiệu quả rộng rãi, tạo nhiều công ăn việc làm cho những ai chung tay vào những dự án đầu tư này".

Theo Business Insider, nhiều nhà báo đã phát hiện ra sự giống nhau của hai bản thông cáo và nghi ngờ về mối quan hệ giữa Nhà Trắng cùng Exxon Mobil. Bên cạnh đó, "đạo văn" cũng là vấn đề bị phản đối gay gắt.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Trump ký kết lệnh cấm nhập cư mới với một số điểm khác biệt so với lệnh cấm ngày 28/1 từng bị tòa án Mỹ ngăn chặn.

Sắc lệnh hành pháp mới của ông Trump sẽ cấm công dân từ 6 quốc gia Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ. Iraq là quốc gia không có tên trong lệnh cấm lần này.

Ông Trump ngồi trong ôtô tập nói để đến Quốc hội phát biểu Camera của một đài truyền hình đã bắt được cảnh Tổng thống Donald Trump ngồi trong xe và tập dượt bài phát biểu để nói trước Quốc hội Mỹ ít phút sau đó.

Tổng thống Trump ban hành lệnh cấm nhập cư mới

Ngày 6/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump ký kết lệnh cấm nhập cư mới với một số điểm khác biệt so với lệnh cấm ngày 28/1 từng bị tòa án Mỹ ngăn chặn.

Giám đốc FBI giục Bộ Tư pháp bỏ yêu cầu cáo buộc Obama

Giám đốc FBI James Comey kêu gọi Bộ Tư pháp bác bỏ những cáo buộc của ông Trump cho rằng cựu Tổng thống Barack Obama đã lạm quyền để can thiệp cuộc bầu cử năm 2016.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm