Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc FBI giục Bộ Tư pháp bỏ yêu cầu cáo buộc Obama

Giám đốc FBI James Comey kêu gọi Bộ Tư pháp bác bỏ những cáo buộc của ông Trump cho rằng cựu Tổng thống Barack Obama đã lạm quyền để can thiệp cuộc bầu cử năm 2016.

Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey hôm 5/3 yêu cầu Bộ Tư pháp công khai bãi bỏ những cáo buộc của ông Trump cho rằng người tiền nhiệm Obama đã chỉ đạo các cơ quan tình báo nghe lén điện thoại của ông trong cuộc bầu cử năm 2016. 

Comey nói những cáo buộc này hoàn toàn sai. Ông cho biết đang làm việc để thuyết phục Bộ Tư pháp hủy bỏ yêu cầu của Tổng thống Trump đối với Quốc hội Mỹ nhằm điều tra Obama. "Yêu cầu của chính quyền Trump ám chỉ một cách sai lầm rằng FBI đã phá luật", các quan chức nói với New York Times.

Trump to Obama nghe len anh 1
Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ James Comey. Ảnh: openmedianews.com .

Trước đó, Tổng thống Donald Trump lên tiếng chỉ trích ông Obama theo dõi điện thoại tại văn phòng của ông ở tòa tháp Trump hồi năm 2016.

"Thật tồi tệ! Tôi vừa phát hiện Obama 'nghe trộm' trong tòa tháp Trump trước khi tôi chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống", ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter hôm 4/3.

Ngày 5/3, Nhà Trắng yêu cầu Quốc hội Mỹ điều tra thực hư cáo buộc cựu Tổng thống Obama đã lạm quyền hành pháp trong cuộc bầu cử năm 2016. Đáp lại, người phát ngôn của ông Barack Obama bác bỏ cáo buộc và khẳng định điều đó "đơn giản là không đúng sự thật".

"Tổng thống Obama hay bất kỳ quan chức Nhà Trắng nào đều chưa chưa bao giờ ra lệnh theo dõi bất kỳ công dân nào của Mỹ. Mọi nhận định đi ngược lại điều này đơn giản là không đúng sự thật", Kevin Lewis, người phát ngôn của cựu Tổng thống Obama, cho biết trong một thông cáo.

Nhà Trắng đòi Quốc hội điều tra cáo buộc Obama lạm quyền

Nhà Trắng yêu cầu Quốc hội Mỹ điều tra thực hư cáo buộc cựu tổng thống Barack Obama đã lạm quyền để can thiệp cuộc bầu cử năm 2016.

Trump: Obama theo dõi văn phòng tôi từ trước bầu cử

Ngày 4/3, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng chỉ trích người tiền nhiệm Barack Obama "nghe trộm" điện thoại tại văn phòng của ông ở tòa tháp Trump hồi năm 2016.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm