Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà Trắng đăng video chỉnh sửa vụ Trump cãi tay đôi phóng viên CNN

Trong đoạn video được Nhà Trắng chia sẻ sau khi tổng thống cãi tay đối với phóng viên CNN, chuyển động cánh tay của phóng viên Acosta bị chỉnh nhanh, làm ông trông hung hăng hơn.

So sánh clip gốc và clip chỉnh sửa vụ TT Trump cãi nhau với CNN Giới truyền thông và người sử dụng Internet phát hiện Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders đăng tải đoạn video bị chỉnh sửa về vụ cãi nhau giữa ông Trump và phóng viên CNN.

Giới truyền thông và người sử dụng Internet đã phát hiện Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders đăng tải lên Twitter đoạn video đã bị chỉnh sửa về cuộc tranh cãi tay đôi giữa Tổng thống Donald Trump và phóng viên Jim Acosta của CNN hôm 7/11. 

Theo USA Today, bà Sanders sử dụng đoạn video trên để lý giải việc thu hồi thẻ ra vào Nhà Trắng của ông Acosta. Kèm theo video, bà "tweet": "Chúng tôi không chấp nhận hành vi không đúng mực được thể hiện rõ qua video này". 

Trước đó, Nhà Trắng cáo buộc ông Acosta "đặt tay lên một thực tập sinh trẻ tuổi" khi cô này giật mic từ tay ông. Các phóng viên có mặt tại đó đã bác bỏ việc này, cho rằng ông Acosta chỉ cố giữ lấy micro chứ không động tay vào nhân viên Nhà Trắng.

Trump cai tay doi voi phong vien CNN anh 1
Khoảnh khắc thực tập sinh Nhà Trắng giật micro từ tay phóng viên Jim Acosta. Ảnh: AP.

Đoạn video được bà Sanders chia sẻ ghi lại hình ảnh ông Acosta kiên trì đặt câu hỏi cho Tổng thống Trump về cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, nhưng ông Trump từ chối trả lời.

Trong cảnh quay được kênh truyền hình NBC và các cơ quan báo chí khác đăng tải trước đó, một thực tập sinh của Nhà Trắng cố gắng lấy lại micro đang được ông Acosta cầm trên tay phải. Phóng viên của CNN liền dùng tay trái để ngăn người phụ nữ lại và nói lời xin lỗi.

Nhưng trong đoạn video được bà Sanders chia sẻ, chuyển động cánh tay của ông Acosta bị chỉnh nhanh, làm ông trông có vẻ hung hăng hơn. Nhiều người theo dõi bà Sanders đã nhận ra điều này và viết bình luận bên dưới bài viết.

Trong vòng vài giờ, người dùng Intenet đã lan truyền hình ảnh so sánh sự khác biệt giữa hai video.

"Đoạn clip được thư ký báo chí Nhà Trắng chia sẻ đã bị chỉnh chậm lại, sau đó tăng tốc độ nhằm tạo cảm tưởng phóng viên Acosta mạnh tay với thực tập sinh của Nhà Trắng", ông Aymann Ismail, nhà sản xuất video của tạp chí Slate, viết trên Twitter.

Cụ thể hơn, ông Ismail cho rằng hành động giật micro của thực tập sinh Nhà Trắng được chỉnh chậm lại, còn việc ông Acosta đưa tay ngăn cản bị chỉnh nhanh hơn.

Trump cai tay doi voi phong vien CNN anh 2
Đoạn tweet được bà Sarah Sanders đăng tải.

Trước khi được bà Sanders chia sẻ, đoạn video bị chỉnh sửa đã được trang InfoWars đăng tải. Trả lời báo chí, ông Paul Joseph Watson, biên tập viên của InfoWars, cho rằng ông không "tăng tốc độ" đoạn clip mà "chỉ phóng lớn". 

Các sản phẩm truyền thông của InfoWars đã bị Apple, Facebook, YouTube và Spotify "cẩm cửa" vì lan truyền nhiều thông điệp tiệu cực. 

Phán bác lại Watson, nhà sản xuất video Tom Richell của tờ Independent, chỉ ra chính xác khung hình bị chỉnh sửa trong đoạn video. 

"Chúng tôi biết rằng đoạn clip đã bị can thiệp bằng cách nào đó", ông Richell nói. "Có một đoạn dừng rất ngắn, nhưng chúng tôi không biết ai là người thực hiện sự thay đổi này và vì mục đích gì". 

Trong lúc tranh cãi nổ ra xung quanh đoạn video được chỉnh sửa, bà Sanders tiếp tục bảo vệ quan điểm của Nhà Trắng. "Câu hỏi được đặt ra là: người phóng viên có đụng chạm không? Đoạn video rõ ràng cho thấy ông ấy đã làm vậy. Chúng tôi giữ nguyên quyết định của mình", bà nói hôm 8/11.

TT Trump tranh cãi tay đôi với phóng viên CNN trong họp báo hậu bầu cử Trong cuộc họp báo hậu bầu cử giữa kỳ 2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump tranh cãi gay gắt với phóng viên CNN và cho rằng ông "thô lỗ", "tồi tệ".

Nhà Trắng 'cấm cửa' phóng viên CNN cãi tay đôi với TT Trump

Jim Acosta, phóng viên CNN, bị đình chỉ thẻ ra vào Nhà Trắng vài giờ sau cuộc tranh cãi với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo hậu bầu cử giữa kỳ.

Bị gọi là 'tin giả', CNN vẫn hưởng lợi từ cuộc đối đầu với TT Trump

Từ khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ Trump đã bắt đầu tuyên chiến với CNN. Giữa lúc đối đầu nảy lửa, lượng khán giả của đài này lại tăng vọt.

Chi Mai

Bạn có thể quan tâm