Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà thờ Đức Bà Paris đối mặt nguy cơ xuống cấp nghiêm trọng

Ngày 6/7, giới chức thành phố Paris kêu gọi các nhà tài trợ quyên góp nhằm bảo tồn Nhà thờ Đức Bà, công trình lịch sử nổi tiếng đang xuống cấp nghiêm trọng.

Theo AFP, thông qua hội Những người bạn của Nhà Thờ Đức Bà Paris, giáo phận Công giáo Paris kêu gọi "những người Mỹ có văn hóa quyên tặng và gắn kết với Nhà thờ Đức Bà Paris" cùng chung tay bảo vệ công trình này khỏi nguy cơ xuống cấp.

"Đây là điều khẩn cấp. Bởi nguồn quỹ từ chính phủ không đủ", người phát ngôn của nhà thờ, ông Anfre Finot, cho biết.

trung tu khan cap Nha tho Duc Ba Paris anh 1
Nhà thờ Đức Bà Paris là địa điểm yêu thích của nhiều người Mỹ. Ảnh: AFP.

Nhà thờ Đức Bà Paris, nổi tiếng qua câu chuyện "Thằng gù nhà thờ Đức Bà" của nhà văn Victor Hugo, là một trong những địa điểm thu hút đông khách du lịch nhất tại thủ đô Paris của Pháp.

Mặc dù chính phủ Pháp bỏ ra 2,3 triệu USD hàng năm để bảo trì, danh sách những công việc cần làm tại di tích lịch sử này vẫn còn quá nhiều. Hàng loạt khung cửa sổ của nhà thờ đang trong quá trình trùng tu dang dở, nhiều cấu trúc đang xuống cấp nghiêm trọng.

Những chi tiết trang trí đã rơi xuống và đang được cất riêng nhằm đảm bảo an toàn. Phần đỉnh ở trung tâm nhà thờ cần được phục dựng với chi phí vô cùng tốn kém.

Nhà thờ Đức Bà Paris từng nhiều lần nhận quyên góp ủng hộ của khách du lịch và cả những ngôi sao từ Mỹ, những người bị mê hoặc bởi câu chuyện của nhà văn Victor Hugo.

Đại diện chính phủ Pháp cho biết tình trạng của nhà thờ vẫn ở trong tầm kiểm soát, nhà chức trách đang từng bước một bảo tồn và trùng tu di tích này.

Máy bay nhào lộn nghẹt thở tại Triển lãm Hàng không Paris Triển lãm hàng không Paris là nơi các nhà sản xuất máy bay phô diễn những kỹ thuật và công nghệ hiện đại nhất.

Thông điệp tinh tế ẩn sau chân dung Tổng thống Pháp Macron

Ảnh chân dung chính thức của ông Emmanuel Macron được cho là phá vỡ truyền thống và ẩn chứa nhiều thông điệp tinh tế về xuất thân và con người của tân tổng thống 39 tuổi.

Những pha nhào lộn ấn tượng của chiến đấu cơ tại Paris Air Show

Tiêm kích Rafael của Pháp, máy bay tàng hình F-35 của Mỹ hay gã khổng lồ A400M lần lượt có những pha nhào lộn đẹp mắt tại triển lãm hàng không lớn nhất thế giới.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm