Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM thiếu trung tâm TDTT

Nhà thi đấu quận 4 xuống cấp trầm trọng

Sàn thi đấu bong tróc, ghế khán đài gãy đổ, tường nhà thấm dột khiến không gian bên trong nhà thi đấu quận 4 (TP.HCM) trở nên nhếch nhác.

nha thi dau quan 4 xuong cap anh 1

Nhà thi đấu quận 4 nằm tại đường Khánh Hội (phường 4). Nơi đây từng là địa điểm diễn ra môn thi đấu cờ vua tại SEA games 2003 tổ chức tại Việt Nam.

nha thi dau quan 4 xuong cap anh 2

Nhà thi đấu nằm trong khuôn viên Trung tâm Thể dục Thể thao quận 4, cùng với hồ bơi Vân Đồn và nhà luyện tập đa môn.

nha thi dau quan 4 xuong cap anh 3

Diện tích của nhà thi đấu quận 4 là 1.936 m2, có thể đáp ứng điều kiện để tập luyện và thi đấu rất nhiều môn thể thao trong nhà. Bên cạnh đó, Trung tâm Thể dục Thể thao quận 4 cũng cho thuê địa điểm nhà thi đấu để tổ chức biểu diễn văn hoá văn nghệ, chương trình truyền hình, games show...

nha thi dau quan 4 xuong cap anh 4

Tuy nhiên, quy mô các sự kiện tổ chức tại đây thường rất nhỏ. Dụng cụ thi đấu phục vụ của các môn thể thao rất cũ và tạm bợ.

nha thi dau quan 4 xuong cap anh 5

Nhiều hàng ghế trên khán giả bị đổ gãy và bám đầy bụi bẩn. Khán đài của nhà thi đấu quận 4 được thiết kế với sức chứa khoảng 1.200 người.

nha thi dau quan 4 xuong cap anh 6

Hệ thống đèn điện trong nhà thi đấu không đủ sáng. Sàn thi đấu đã bong tróc, những miếng thép cong vênh nhìn rất nguy hiểm.

nha thi dau quan 4 xuong cap anh 7

Các phòng chức năng, hành lang phía trong nhà thi đấu khá tối và xập xệ, không gian ẩm ướt. Nhiều phòng trở thành kho để đồ đạc.

nha thi dau quan 4 xuong cap anh 8

Trần nhà bị thấm dột khiến nhiều mảng tường ẩm ướt và phủ rêu đầy rong rêu.

nha thi dau quan 4 xuong cap anh 9

Nhìn từ phía ngoài, nhà thi đấu khá cũ kỹ. Sau hơn 20 năm hoạt động, nhà thi đấu quận 4 chưa có đợt trùng tu nào quy mô.

nha thi dau quan 4 xuong cap anh 10

Trong khuôn viên, nhiều ô tô được phủ bạt đậu thành hàng dài.

nha thi dau quan 4 xuong cap anh 11

Trong các hạng mục của Trung tâm Thể dục Thể thao quận 4, chỉ có hồ bơi Vân Đồn vẫn đang hoạt động tốt, thu hút nhiều người đến bơi lội hàng ngày. Hồ có diện tích lớn, khoảng 1000 m2 và sâu 2 m.

nha thi dau quan 4 xuong cap anh 12

Ghi nhận vào ngày cuối tuần, sân thi đấu bóng rổ không có người đến chơi, luyện tập. Một số khu vực tập luyện võ thuật cũng rất thưa thớt.

nha thi dau quan 4 xuong cap anh 13

Vị trí nhà thi đấu quận 4. Ảnh: Google Maps.

TP.HCM thiếu trung tâm TDTT

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm