Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà tắm - sân khấu của các ngôi sao TikTok

Ánh sáng tốt và không gian phù hợp, nhà tắm đã trở thành "phim trường" ưa thích của thế hệ trẻ nổi lên từ TikTok.

Nếu bạn mở TikTok, không khó để nhìn thấy video quay các chàng trai, cô gái cầm điện thoại trước gương trong nhà tắm. Khác với nhà bếp, phòng khách hay phòng ngủ, nhà tắm là không gian đảm bảo riêng tư nhất, không ai được phép vào khi có người bên trong.

Những yếu tố ấy giúp nó trở thành "sân khấu" cho các bạn trẻ thể hiện tài năng, phong cách cá nhân trên mạng xã hội. Đó là lý do video quay trong nhà tắm ngày càng xuất hiện nhiều trên TikTok - mạng chia sẻ video tăng trưởng rất nhanh những năm gần đây.

"Hiệu ứng nhà tắm"

Milli2nd, nhà sản xuất âm nhạc 21 tuổi xuất hiện với khuôn mặt được che bởi khối tim tự tháp phản chiếu, cho rằng video quay trong nhà tắm thường hút nhiều view hơn so với video có cùng nội dung nhưng quay ở nơi khác.

Colby Schnacky với hơn 23.000 theo dõi trên TikTok đã quay 12 video trong nhà tắm, tất cả đạt trên 500.000 lượt xem, cao hơn bất cứ video quay ở nơi khác. Đó là lý do anh tiếp tục đăng tải nhiều video quay trong nhà tắm với chủ đề giải trí tổng hợp.

Trong những video của Evan Alberto, nhân vật giải trí nổi tiếng với 8,3 triệu theo dõi, có đến một nửa được quay trong nhà tắm. Alberto cho rằng mọi người bị thu hút khi nhìn thấy ai đó mở cửa nhà tắm rồi chĩa điện thoại vào chiếc gương. Nó quan trọng chẳng khác gì cây đàn guitar của các nghệ sĩ.

"Tôi thường quay phim trong nhà tắm vì ánh sáng ở đó khá tốt", Jalen Harris chia sẻ. Dù chỉ mới 17 tuổi, kênh TikTok của Harris đã có hơn 100.000 lượt theo dõi.

Chia sẻ với New York Times, Daniel Mitch với hơn 575.000 theo dõi, cho rằng hình ảnh cơ thể phản chiếu qua gương là yếu tố khiến video quay trong nhà tắm trở nên hấp dẫn. Chỉ cần ai đó cầm điện thoại rồi khoe hình thể trước gương, họ có thể làm mọi thứ để hút người xem.

Hầu hết nhân vật nổi tiếng trên TikTok cho rằng video quay trong nhà tắm được tương tác nhiều hơn so với nơi khác - đó còn gọi là "hiệu ứng nhà tắm".

Hào quang từ chiếc gương

Là nền tảng "sinh sau đẻ muộn", thế nhưng TikTok đã tạo nên không ít xu hướng được giới trẻ ưa chuộng. Nếu phòng ngủ là sân khấu của các YouTuber, thì nhà tắm là nơi các ngôi sao trên TikTok thể hiện mình.

nha tam la san khau cua ngoi sao tiktok anh 4

Tomisin Adeleye, ngôi sao TikTok người Canada sử dụng nhà tắm để phản ứng các chủ đề xã hội đang hot.

Tomisin Adeleye với 25.000 lượt theo dõi trên TikTok thường xuất hiện trong nhà tắm rồi phản ứng về các chủ đề hot như tình yêu, phân biệt chủng tộc, thậm chí là Rihanna.

Theo Vanessa Flaherty từ Digital Brand Architects - agency trong lĩnh vực quản lý người nổi tiếng, video quay trong nhà tắm được ưa chuộng vì chúng phổ biến và không có dàn dựng.

Không ít video thuộc dạng chế (meme) được quay trong nhà tắm, video quay một người đứng trước gương nhưng 2 hình ảnh có những hành động khác nhau, James Charles tuyên bố muốn tìm bạn trai cũng được quay trong nhà tắm. Rất, rất nhiều nội dung video thú vị được mọi người sáng tạo từ nơi này.

Nhà tắm tại Hype House - căn biệt thự tại Los Angeles (Mỹ) - nơi những ngôi sao TikTok gặp gỡ cũng là "phim trường" ưa thích của họ.

"Học hỏi cách quay phim bằng điện thoại trước gương là kỹ năng mới mà những người tham gia TikTok cần thành thạo", Jon-Stephen Stansel, một nhà tiếp thị số chia sẻ.

Joshua King, mới 14 tuổi nhưng có hơn 250.000 theo dõi trên TikTok, cho rằng nhà tắm vừa riêng tư vừa ít lộ liễu.

"Nếu quay trong phòng ngủ, mọi người có thể đánh giá cách sắp xếp phòng hoặc những bức ảnh dán trên tường, trong khi nhà tắm thì không", King chia sẻ.

Bên cạnh nhà riêng, nhà tắm trong trường học, khách sạn và nhà hàng là những địa điểm ưa thích.

Chuyển nhà cũng cần xem nhà tắm

Nếu để ý, có thể thấy nhà tắm trong các video TikTok đều có màu sáng, bồn rửa tay thấp, phía trên treo chiếc gương lớn, cửa nhựa và lỗ thông gió.

Điều đó cho thấy không phải nhà tắm nào cũng phù hợp để lên TikTok. Những nhà tắm với họa tiết trang trí cầu kỳ, ánh sáng quá ấm hoặc bừa bộn có thể phản tác dụng.

nha tam la san khau cua ngoi sao tiktok anh 7

Nhà tắm trong căn biệt thự Hype House ở Los Angeles là "phim trường ưa thích" của nhiều ngôi sao TikTok. Ảnh: New York Times.

"Bạn phải giữ mọi thứ ngăn ngắp, không được ném lung tung. Tôi thường phải lau nó một chút, dọn dẹp quần áo, chùi sạch bồn rửa mặt và gương trước khi quay hình", Ryan Ketelhut, một người làm video trên TikTok thừa nhận quay phim trong nhà tắm khiến anh thường xuyên lau chùi nó hơn.

Một số người thậm chí quan tâm đến nhà tắm đầu tiên khi mua nhà vì muốn lên hình đẹp:

"Tôi sẽ chuyển đến Los Angeles vào tháng sau, và muốn đảm bảo rằng mình hài lòng với phòng tắm ở đó. Có đôi chút ngớ ngẩn, nhưng các video nhiều view nhất của tôi đều quay ở nhà tắm", Alberto chia sẻ.

Có rất nhiều ngôi sao TikTok thậm chí chưa đến tuổi thành niên. Những đứa trẻ nhỏ chưa thể sống tự lập buộc phải tận dụng những gì đang có. Nếu không được quay ở nhà, nơi mà chúng ưa thích nhất là nhà vệ sinh trường học.

Ethan Ramirez, mới 17 tuổi nhưng có hơn 76.000 theo dõi, cho rằng nhà vệ sinh trường học là nơi ưa thích của những cô cậu thích quay phim trên TikTok, điều đó gây khó chịu với những ai chỉ muốn đi vệ sinh một cách bình thường.

Trong thời đại Internet, bất cứ ai cũng có quyền thể hiện phong cách, cá tính của riêng mình. Để thu hút khán giả, bất kỳ nơi nào cũng có thể thành "phim trường" của riêng họ, là nơi để thực hiện những ý tưởng, sáng tạo mới.

Quay clip la hét với vịt, chàng trai có 3 triệu fan TikTok Nổi tiếng với những video chỉ toàn tiếng la hét và vịt kêu "quác quác", Balaskovitz đã nghỉ hẳn công việc chính thức để quay clip đăng lên TikTok.

Chính quyền Hàn Quốc, quân đội Mỹ đồng loạt nhắm vào TikTok

Rắc rối tiếp tục bủa vây TikTok khi mạng xã hội Trung Quốc đồng thời bị Hàn Quốc điều tra và bị quân đội Mỹ cấm sử dụng.

Những đứa trẻ chưa kịp lớn đã trở thành ngôi sao mạng xã hội

Tại Nga, nhiều đứa trẻ được phụ huynh gửi đến lớp học làm blog khi còn rất nhỏ. Nhờ có các nền tảng như Instagram, TikTok, chúng có thể đổi đời nếu nổi tiếng.

Phúc Thịnh

Theo New York Times

Bạn có thể quan tâm