Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Nhà tài trợ không đáng bị hàm oan trong việc chặt cây'

"Chúng tôi tài trợ trồng cây nhằm giúp Hà Nội thêm xanh, thêm đẹp. Nhà hảo tâm không có động cơ để nôn nóng chặt cây và không đáng bị mang tiếng ác", đại diện VPBank khẳng định.

Vừa qua, đề án thay thế, chặt hạ 6.700 cây xanh của Hà Nội phải tạm dừng vì vấp phải sự phản đối quyết liệt của người dân. Giải thích với báo giới, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng cho rằng nguyên nhân là do "sự nôn nóng của các nhà tài trợ, thông tin thiếu minh bạch của đơn vị triển khai".

Tuy nhiên, ông Trần Tuấn Việt - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị - Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) khẳng định, doanh nghiệp này chỉ góp tiền ủng hộ thủ đô trồng cây mới, thay thế cây mục ruỗng, cây bệnh... chứ không được thông tin, không tham gia và không hưởng lợi gì từ việc chặt hàng loạt cây trên các tuyến phố.

Ông Trần Tuấn Việt, Giám đốc Trung tâm truyền thông và tiếp thị VPBank.

Ông Trần Tuấn Việt, Giám đốc Trung tâm truyền thông và tiếp thị VPBank.

"Tôi xin nhấn mạnh là VPBank tài trợ trồng cây chứ không tài trợ chặt cây. Rõ ràng chúng tôi không có động cơ nào để ‘nôn nóng chặt cây’ như đã đề cập”, ông Việt giải thích.

Phó chủ tịch Hà Nội thừa nhận thiếu sót trong vụ chặt cây

Ông Nguyễn Quốc Hùng cho rằng, vụ chặt cây gây bức xúc trong dư luận là bài học đắt giá đối với thành phố, nhất là những việc liên quan tới cộng đồng.

"Những ngày qua, ngân hàng nhận được rất nhiều lời chất vấn, trách cứ từ dư luận, đặc biệt là từ phía khách hàng và đối tác vì sự hiểu lầm tai hại này," ông Việt chia sẻ.

Khi được hỏi có hay không việc VPBank được hưởng lợi khi tham gia đề án nhiều tranh cãi này, ông Việt thẳng thắn phủ nhận và bổ sung: “Các khoản đóng góp của nhân viên dù nhỏ bé nhưng thể hiện cái tâm của họ với màu xanh Hà Nội, họ không đáng bị hàm oan như thế".

Trong bối cảnh dư luận còn chưa hạ nhiệt, VPBank dự kiến có buổi làm việc với UBND TP Hà Nội trong tuần tới để dự án trồng, thay thế cây được thực hiện tốt hơn, đúng mong muốn của đơn vị khi được kêu gọi tham gia.

"Việc này xuất phát từ mục đích tốt đẹp, giống như rất nhiều hoạt động an sinh xã hội khác mà chúng tôi đã thực hiện. Khi những hiểu lầm qua đi, tấm lòng của chúng tôi sẽ được cộng đồng thấu hiểu", ông Việt cho biết thêm.

Đề án thay thế, chặt hạ và trồng mới 6.700 cây xanh được Sở Xây dựng, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh thực hiện. Tập đoàn Vingroup, Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Công ty cổ phần Công nghệ Bình Minh, Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng Hà Thành, Công an Thành phố và một số tổ chức, cá nhân khác đóng vai trò là nhà tài trợ.

 

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm