Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà tài trợ đồng loạt ủng hộ Blatter từ chức

Những nhà tài trợ thân thiết của Blatter như Adidas, Coca Cola, Mc Donald... đều vui như "mở cờ trong bụng" khi ông quyết định rời ghế Chủ tịch FIFA.

Đúng 4 ngày sau khi tái đắc cử vị trí Chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter bất ngờ tuyên bố từ chức bởi sức ép bủa vây tứ phía. Sự ra đi của Blatter là điều được dự đoán trước. Không chỉ đối mặt với cáo buộc tham nhũng, Sepp Blatter phải chịu sức ép lớn từ người hâm mộ và các nhà tài trợ.  

Chính vì lẽ đó, quyết định từ chức của Sepp Blatter không khiến các nhà tài trợ tiếc nuối. Trái lại, hầu hết các nhà tài trợ vàng của FIFA như Coca Cola, Adidas, Visa, Mc Donald... đều vui như "mở cờ trong bụng" và ra sức ủng hộ quyết định của Blatter. 

Coca Cola

Coca Cola là nhà tài trợ lớn của FIFA. 

"Chúng tôi tôn trọng quyết định của ông Blatter. Tuyên bố hôm nay là một bước đi tích cực, đem lại lợi ích cho thể thao, bóng đá và người hâm mộ. Chúng tôi hy vọng FIFA sẽ tiếp tục có những hành động kịp thời để giải quyết triệt để các vấn nạn còn tồn tại và giành lại sự tin tưởng của những người yêu mến bộ môn thể thao này. Chúng tôi tin rằng, quyết định này sẽ giúp FIFA cải tổ thành một bộ máy không thể thiếu của thế kỷ 21" - đại diện Coca Cola ra sức ủng hộ việc Blatter từ chức. 

McDonald

McDonald cũng bất ngờ quay lưng với Blatter. 

“Bóng đá có khả năng gắn kết thế giới và có tác động tích cực tới kinh tế, xã hội. Tuy vậy, những cáo buộc tham nhũng và suy đồi đạo đức trong nội bộ FIFA đang làm lu mờ hình ảnh của bóng đá, kéo nó xa dần thể thao, cầu thủ và người hâm mộ. Chúng tôi hy vọng sự thay đổi người đứng đầu sẽ là bước tiến đầu tiên trong quá trình cải tổ FIFA và dần lấy lại tình yêu, niềm tin của người hâm mộ” - đại diện McDonald quay lưng với Blatter. 

Visa

Đại diện Visa ủng hộ việc Blatter rời ghế Chủ tịch FIFA. 

“Chúng tôi khuyến khích FIFA có những cải tổ sâu rộng và cần thiết như việc cho Chủ tịch Sepp Blatter thôi việc. Đây là bước đầu tiên trong công cuộc gây dựng lại niềm tin của công chúng. Tuy nhiên, còn rất nhiều việc phải làm phía trước. 

Minh bạch, công bằng và vẹn toàn là ưu điểm nổi bật của bộ máy mới. Visa vẫn sẵn sàng hợp tác với FIFA theo những nguyên tắc này. Chúng tôi nhắc lại, chúng tôi hy vọng FIFA sẽ có những bước đi nhanh chóng và kịp thời để giải quyết các vấn đề trong tổ chức và nhanh chóng tái thiết một nền văn hóa, đạo đức tốt để khôi phục danh tiếng trong lòng người hâm mộ khắp thế giới" - đại diện nhà tài trợ lâu năm của FIFA lên tiếng. 

Adidas 

Nhà tài trợ lớn nhất của FIFA là Adidas. 

"Chúng tôi hoan nghênh quyết định của FIFA. Như đã nói trước đây, tập đoàn Adidas cam kết góp phần xây dựng một nền văn hóa bóng đá tuân thủ đầy đủ các quy chuẩn đạo đức. Sự thay đổi hôm nay đánh dấu một bước đi đúng hướng của FIFA trên con đường thiết lập lại nền bóng đá trong sạch và lành mạnh" - nhà tài trợ vàng của FIFA và World Cup chia sẻ.  

Linh Anh

Ảnh: Businessinsider.

Bạn có thể quan tâm