Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những phát ngôn không giống ai của Sepp Blatter

Ông Sepp Blatter từng bị chỉ trích khi thiếu tôn trọng bóng đá nữ. Ngoài ra, cựu Chủ tịch FIFA còn đưa ra những quan điểm gây tranh cãi và khiến fan phẫn nộ.

Từ chức sau khi thắng cử lần năm

Trước khi cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA diễn ra ở Zurich, ông Sepp Blatter trả lời trên tờ báo NZZ của Thụy Sỹ với nội dung: “Tôi là con dê núi và chỉ có thể tiếp tục tiến lên. Tôi không thể bị cản bước”. Bốn ngày sau khi tái đắc cử vị trí Chủ tịch FIFA lần thứ năm, người đàn ông 79 tuổi tuyên bố từ chức trước sức ép từ vụ tham nhũng, hối lộ liên quan đến 14 quan chức cấp cao của FIFA. Sau 17 năm giữ vai trò quyền lực cao nhất của Liên đoàn bóng đá thế giới, ông Sepp Blatter hiện nằm trong danh sách bị FBI điều tra vì tội tham nhũng.

Ông Sepp Blatter từ chức sau 17 năm giữ cương vị Chủ tịch FIFA. Ảnh: Reuters.

Phân biệt đối xử giới tính

Tại Đại hội FIFA diễn ra tháng 5/2013, sau khi bà Lydia Nsekera được bầu vào Ủy ban điều hành của Liên đoàn bóng đá thế giới, ông Sepp Blatter phát biểu: “Hãy nói vài điều đi, bạn chỉ được phát ngôn ở nhà, bây giờ bạn có thể nói tại đây”.

Chuyện lừa dối vợ không đáng phải làm nghiêm trọng

Ông Sepp Blatter lên tiếng bảo vệ trung vệ John Terry của Chelsea sau vụ bê bối tình ái năm 2010. Cựu Chủ tịch FIFA chia sẻ: “Đây là cách gạ gẫm đặc biệt ở những quốc gia Anglo Saxon. Nếu điều này đã xảy ra tại các quốc gia Latin, tôi nghĩ chuyện này nên được tán thành”.

Phát triển bóng đá nữ

Năm 2004, khi được hỏi về việc làm thế nào để bóng đá nữ trở nên phổ biến hơn, ông Sepp Blattter trả lời: “Chúng ta nên cho các cầu thủ thi đấu với trang phục nữ tính hơn giống như ở môn bóng chuyền. Họ có thể mặc quần bó hơn”.

Trận đấu không có kết quả hòa

Cũng trong năm 2004, ông Sepp Blatter cho biết: “Mỗi trận đấu phải luôn có đội thắng. Khi chơi bài hay bất cứ môn nào, đều có người chiến thắng và kẻ thua”. Tuy nhiên, đề xuất của ông không được thông qua. 

Mỉa mai fan đồng tính

Sau khi Qatar, được trao quyền đăng cai World Cup 2022, ông Blatter nhận được câu hỏi về lệnh cấm quan hệ đồng tính tại quốc gia này. Cựu Chủ tịch FIFA cho rằng: "CĐV đồng tính tốt nhất là nên từ bỏ quan hệ tình dục".

Không có nạn phân biệt chung tộc

Hậu vệ Evra và tiền đạo Suarez từng liên quan đến vụ phân biệt chung tộc khi còn thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: ESPN.

Sau sự kiện Luis Suarez bị treo giò do buông lời phân biệt chủng tộc đối với Patrice Evra năm 2011, cựu Chủ tịch FIFA khiến làn sóng phản đối lên cao khi tuyên bố: "Trong bóng đá không có phân biệt chủng tộc. Có lẽ chỉ tồn tại vài lời nói hoặc hành động không đúng mực. Những ai từng trở thành nạn nhân nên hiểu rằng, đó chỉ là một tình huống trong trận đấu và bắt tay bỏ qua".

Cha đẻ của bóng đá nữ

Trong buổi phỏng vấn trên trang BBC, ông Sepp Blatter cho biết: “Bóng đá nữ chính là đứa con của tôi. Tôi xem mình là cha đẻ của môn bóng đá nữ ở FIFA”.

Thay đổi quan điểm việc sử dụng công nghệ goal-line

Ông Sepp Blatter từng phản đối áp dụng công nghệ goal-line, nhưng đã thay đổi ý định sau tình huống xảy ra trong trận đấu giữa tuyển Đức và ĐT Anh ở World Cup 2010. Cựu chủ tịch FIFA chứng kiến tiền vệ Frank Lampard tung cú sút đưa bóng qua vạch vôi, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng cho ĐT Anh. Sau đó, FIFA thông báo áp dụng công nghệ goal-line (xác định bóng qua vạch vôi khung thành) tại World Cup 2014 ở Brazil.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm