Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà sư Nepal sàm sỡ ngực phụ nữ bị phạt 5 tháng tù ở Singapore

Một nhà sư Nepal đến Singapore để gia hạn visa du lịch bị cáo buộc có hành vi sàm sỡ nữ nhân viên bán hàng. Tòa tuyên cho ông mức án 5 tháng tù giam.

Tamang Dawa, 42 tuổi, bị tuyên án vào ngày 24/9 sau khi thừa nhận đã có hành vi sàm sỡ một phụ nữ 28 tuổi, theo Channel NewsAsia.

Tòa án Singapore cho biết Dawa đến nước này từ ngày 6/7 để gia hạn visa du lịch đến Đài Loan phục vụ mục đích tu hành.

Theo hồ sơ vụ án, hành vi quấy rối tình dục của ông Dawa xảy ra vào ngày 11/7. Nhà sư người Nepal đi ngang qua một quầy bán hàng rong trên đường Geylang vào khoảng 23h30. Người phụ nữ bán hàng vẫy tay mời ông Dawa đến xem quà lưu niệm.

Nha su Nepal bop nguc phu nu anh 1
Bên ngoài tòa nhà văn phòng các tòa án Singapore. Ảnh: Channel NewsAsia.

Theo tường thuật của nạn nhân với công tố viên, nhà sư đã lợi dụng lúc cô cúi xuống nói chuyện để đưa tay sàm sỡ ngực phải của cô. Nạn nhân lập tức hất tay Dawa ra và la hét kêu cứu. Hai người qua đường nghe thấy đã đuổi theo nhà sư, bắt ông quay về hiện trường.

Dawa cố xin lỗi và hứa bồi thường cho nạn nhân nhưng bị cự tuyệt. Cảnh sát sau đó được gọi đến đưa ông về đồn. Bị cáo thừa nhân đã uống 6 cốc bia tại một quầy cà phê với bạn trước khi có hành vi quấy rối tình dục.

Các luật sư đại diện cho ông Dawa đề nghị tòa án không tuyên mức án quá 5 tháng tù giam và không phạt roi.

Họ lập luận hành động chỉ xảy ra trong tích tắc, bị cáo không có tiền án, hành động chỉ mang tính nhất thời, trái với tính cách bình thường của ông và "không chứng tỏ xu hướng hành vi tấn công tình dục". Các luật sư cho rằng ông Dawa đã thật sự ăn năn về hành động của mình.

Trong trường hợp tòa kết luận Dawa dùng vũ lực với ý định xúc phạm phẩm giá của nạn nhân, ông có thể nhận án tù tối đa 2 năm, phạt tiền, phạt roi hoặc bị kết hợp nhiều hình thức phạt khác nhau.

Ngôi chùa 147 con hổ, nguồn cơn vụ giải cứu và cái chết gây tranh cãi

Trước khi được chính quyền giải cứu và chết trong hai khu bảo tồn động vật hoang dã ở Thái Lan, 67 con hổ được chùa Wat Pha Luang Ta Bua nuôi dưỡng để phục vụ khách du lịch.

Chùa Thái Lan đổ lỗi cho chính phủ làm chết 86 con hổ được giải cứu

Chùa Wat Pha Luang Ta Bua, hay chùa Hổ, ở Thái Lan đổ lỗi cho chính phủ nước này gây ra cái chết của 86 con hổ bị tịch thu khỏi chùa từ năm 2016.

Tinh Minh

Bạn có thể quan tâm