Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà sập, hai mẹ con thoát chết trong gang tấc

Sau nhiều tiếng động “rắc rắc”, nhiều mảng tường lớn rơi xuống khiến hai mẹ con bà Phùng Thị Kim Con tháo chạy trong kinh hoàng không kịp mang theo tài sản.

Vụ sụt lún xảy ra lúc 8h30 ngày 21/9 tại hẻm 283 đường Bông Sao, P.5, Q.8, TP.HCM làm một căn nhà nứt toát, nhiều mảng tường rơi vỡ và kéo theo 6 căn nhà bên cạnh bị lún nứt, có khả năng đổ sập bất cứu lúc nào.

Căn nhà bà Kim Con bị sụt lún sáng nay khiến hai mẹ con bà phải tháo chạy trong kinh hoàng.

Tại hiện trường, tại căn nhà 283/30/27 do Phùng Thị Kim Con (SN 1959, quê Bạc Liêu) thuê sống cùng chồng và con trai là Nguyễn Hoàng Vũ (SN 1986), nền nhà bị sụt lún rất sâu, gạch lót bong tróc. Nguy hiểm nhất là tường nhà nứt toác, vỡ từng mảng, liên tục rơi xuống.

Chưa dừng lại đó, căn nhà bà Con thuê đang có dấu hiệu tiếp tục sụt lún, dịch chuyển.

Những ngôi nhà bên cạnh cũng bị ảnh hưởng nặng bởi vụ việc. Nhiều nhà bắt đầu xuất hiện vết nước chạy dọc ngang tường, bị nghiêng hoặc phát ra nhiều tiếng động lạ như nhà bà Con trước khi sụt lún.

Bà Kim Con kể lại sự việc.

Trong tâm trạng vẫn còn bất an vì tai họa bất ngờ, bà Con chia sẽ: “Căn nhà này tôi thuê cách đây gần 6 tháng với giá 3,5 triệu/tháng. Cách đây mấy ngày, tôi đã nghe nhiều tiếng rắc rắc, tường nhà bị vỡ và báo cho chủ nhà nhiều lần nhưng họ bảo là nhà chắc chắn, cứ yên tâm ở. Đến sáng nay trong lúc tôi nằm trên lầu thì những tiếng động nhiều hơn và tường nhà nứt. Con trai tôi chạy lên dìu tôi xuống và chạy ra đường. Mới ra khỏi nhà chỉ vài bước chân thì hàng chục mảng tường rơi xuống ầm ầm. Hai mẹ con tôi thoát chết trong gang tấc”.

Vụ việc nghiêm trọng khiến bà Con cùng nhiều người dân sống tại đây không dám vào ở vì sợ nhà sập. Riêng gia đình bà Con thì tất cả tài sản vẫn còn nằm trong nhà nhưng không vào lấy bất cứ thứ gì.

Chính quyền địa phương, công an, điện lực, cứu hộ triển khai đến hiện trường xử lý vụ việc.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo P.5, Q.8, nhân viên công ty điện lực Chợ Lớn, đội cứu hộ cứu nạn thuộc Sở cảnh sát PCCC TP.HCM đã có mặt tại hiện trường ghi nhận vụ việc cũng như triển khai các phương án khắc phục sự cố.

Trước mắt, các hộ dân trong những căn nhà bị sụt lún, nghiêng nứt sẽ được sơ tán khỏi khu vực và chính quyền hỗ trợ tiền thuê nhà trọ ở tạm trong lúc giải quyết vụ việc. Có thể, bảy căn nhà trên sẽ được tháo dỡ đảm bảo an toàn.

Những hình ảnh trong ngôi nhà bà Kim Con sau vụ sụt lún:

Nhiều vết nứt lớn xuất hiện cả trong và ngoài ngôi nhà.

Mảng tường vỡ rất lớn ở đoạn tiếp giáp lầu 1 và lầu 2, nơi bà Con phải băng qua để tháo chạy ra đường.
Khi sự việc xảy ra, bà Con được con trai dìu chạy ra ngoài không kịp đem theo bất cứ tài sản nào.
Hiện gia đình bà Con cung nhiều hộ dân không dám trở vào nhà vì lo lắng. Do vậy, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ tiền thuê nhà ở tạm cho trong thời gian giải quyết vụ việc.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm