Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bình Chánh tơi bời sau cơn giông lốc

Trưa 7/9, lãnh đạo UBND huyện Bình Chánh, TP.HCM, cho biết trong cơn mưa kèm lốc xoáy vào chiều tối 6/9, 239 căn nhà bị sập, tốc mái, hàng loạt cây xanh bật gốc.

Toàn huyện Bình Chánh có tới 11/16 xã, thị trấn bị ảnh hưởng do mưa lớn. Một số người dân bị thương do nhà sập, mái tôn bay trúng...

Lốc xoáy mạnh làm gãy gập một cột thu phát sóng điện thoại (cao 60m) và cuốn bay nhiều dây điện trung thế, nhiều nhà phải sống trong cảnh “màn trời chiếu đất”, hàng trăm nhà dân bị mất điện. Tôn bay khắp nơi và một số bảng hiệu, quảng cáo, cây xanh ngã đổ la liệt trên đường.

Bà Phạm Thị Mỹ (58 tuổi, ngụ tại C2/1A quốc lộ 1A, ấp 3, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh), cho biết khoảng 20h tối 6/9, bà giăng mùng chuẩn bị đi ngủ thì một tiếng động rất mạnh giáng xuống nhà bà. Chạy ra ngoài kiểm tra thì tấm bảng quảng cáo diện tích hơn 200m2, cao 30m, đổ đè lên nhà bà. Nhiều công nhân ở trọ trong gia đình sợ hãi, hoảng hốt chạy ra ngoài. Bà Mỹ được hàng xóm cho tá túc tạm qua đêm để tránh nguy hiểm.

Người dân khu vực này phải chịu cảnh cúp điện suốt đêm. Tấm bảng quảng cáo “bắc ngang” qua đường khiến mọi người đi lại khó khăn.

Các khu vực khác tại huyện Bình Chánh cũng bị ảnh hưởng nặng nề do dông lốc như các xã: Đa Phước, An Phú Tây. Gió lốc và mưa làm tốc mái hơn 70 căn nhà tại hai xã này, ít nhất 3 người bị thương. 

Theo lãnh đạo UBND huyện Bình Chánh, trong tối 6/9, lực lượng của UBND huyện kết hợp cùng UBND các xã nhanh chóng chia thành nhiều nhóm xuống nhà dân hỗ trợ. Ngay trong đêm, các lực lượng đã di chuyển người dân ở những nơi nhà sập, nhà hư hỏng đến các địa điểm khác để tá túc qua đêm.

Các lực lượng cũng nhanh chóng đưa mì gói, nước uống... tới những điểm tá túc để hỗ trợ bà con. Hiện tại UBND huyện đã hỗ trợ cho người bị thương và người sập nhà một phần tiền để vượt qua khó khăn.

Theo công ty Điện lực Bình Chánh, cơn mưa lớn kèm theo gió mạnh đã khiến cây xanh ngã đè lên dây điện làm hai cột điện trên đường Nguyễn Văn Linh, đoạn ở xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh đổ xuống. Ngay sau đó, điện ở xã Đa Phước, xã An Phú Tây bị cúp điện. Sau sự cố, công ty đã nhanh chóng chuyển tải đường dây để hạn chế mất điện trong nhiều giờ. Đến khoảng 2h ngày 7/9, nhân viên điện lực đã khắc phục xong sự cố. 

Một số hình ảnh tại huyện Bình Chánh sau đêm qua:

Tấm bảng quảng cáo nặng hơn 2 tấn đổ xuống, 6 hộ gia đình bị ảnh hưởng.
Ngôi nhà bị tốc hết mái.
Công nhân khắc phục sự cố cây đổ trên quốc lộ 1A.
Tôn bay và vướng vào dây điện.

Ông Đỗ Văn Tình (nhà trên đường Liên Ấp 2,3, xã Đa Phước, H.Bình Chánh, TP.HCM) cho biết, gió xoáy ùa tới kèm theo mưa cuốn bay mái nhà của ông.

Ngoài ra, tôn bay đã chém trúng người chị Hồng Thanh Thủy (38 tuổi) làm chị bị thương và được người dân đưa đi cấp cứu.

Chị Hồng Thanh Thủy (38 tuổi) bị thương nặng, được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy.
Bà Thái Thị Hoa (96 tuổi, ấp 2, xã Đa Phước, H.Bình Chánh, TP.HCM) bị nhà đè bị thương ở chân.

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm