Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện trường tan hoang vụ 50 tấn đá đè sập phòng ngủ

Bà Nghĩa vừa bước ra tới cửa chính thì bất ngờ hàng chục tấn đất đá lăn từ trên núi đổ sầm xuống nhà, bà chạy ra tới hiên thì vấp ngã và ngất đi không biết gì nữa.

 

Rạng sáng ngày 11/9, 4 hòn đá nặng gần 50 tấn bất ngờ lăn từ trên đỉnh núi Rồng xuống đè sập nhà 3 hộ dân dưới chân núi gồm gia đình ông Hồ Văn Thanh, ông Nguyễn Văn Nồng và hộ bà Nguyễn Thị Phơ. Thời điểm đá rơi, gia đình bà Phơ đều đi làm ăn xa, 2 hộ còn lại may mắn chạy thoát được ra ngoài nên không có ai bị thương vong. Tuy nhiên, số tài sản, nhà của những hộ này bị đã đè nát, hư hỏng hoàn toàn.Trưa ngày 12/9, phóng viên đã tiếp cận được hiện trường vụ sạt lở gây đá lăn gây sập nhà dân. Trong ảnh là khối đá hàng chục tấn đè sập nhà ông Hồ Văn Thanh , trú xóm Rồng, xã Nghi Thiết, Nghi Lộc Nghệ An.
Căn nhà chính của hộ ông Thanh bị 2 khố đá lăn trúng làm sập hoàn toàn phòng ngủ và phòng khách.
Mỗi phiến đá rơi xuống nặng hơn chục tấn.

Bàn uống nước và nhiều tài sản trong nhà bị hư hỏng hoàn toàn.
Khối đá rơi xuống làm thủng tường, rất may bàn thờ tổ tiên nhà ông Thanh vẫn còn nguyên vẹn.
Hai phiến đá "khủng" rơi xuống ngay phòng ngủ, rất may lúc đó không có ai ngủ ở đấy. Ông Thanh cho biết, nếu ông không đi biển sớm thì chắc có lẽ đã chết vì giường này ông thường nằm ngủ.
Hiện trường nơi sạt lở khiến hàng chục tấn đất đá rơi xuống nhà các hộ dân. Hình ảnh cho thấy độ dốc của núi là rất lớn.
Vẫn còn một số phiến đá treo lơ lửng trên đỉnh núi, có thể lăn xuống bất cứ lúc nào nếu không có biện pháp chặn lại hoặc múc đi.
Chiếc giường mà ông Thanh thường nằm ngủ bị phiến đá đè nát hoàn toàn.
Đất đá rơi từ trên đỉnh núi xuống vẫn còn vương vãi khắp nền nhà hộ ông Thanh.
Nhà bà Phơ nằm cạnh nhà ông Thanh cũng bị một phiến đá rơi trúng phòng ngủ. Lúc xảy ra vụ sạt lở, bà Phơ đang đi làm thuê ở Hà Nội.
Hiện tường nhà bà Phơ đang bị nứt toác, có thể sập bất cứ lúc nào.
Nhà bà Phơ mới xây, trước đây hộ này từng bị đá sạt lở đè sập 1 lần.
Đồ đạc trong nhà bà Phơ cũng bị hư hỏng hoàn toàn.
Hiện các hộ dân bị đá lăn trúng nhà và 12 hộ dân khác sống dưới chân núi Rồng, xã Nghi Thiết được chỉ định di tản đi nơi khác sinh hoạt để tránh xảy ra chết người.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm