Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà sách Tân Việt xin lỗi về đường lưỡi bò trên quả địa cầu

Sau khi phát hiện các quả địa cầu có in hình lưỡi bò, nhà sách Tân Việt đã rà soát và thu hồi sản phẩm.

Tối ngày 19/6, cộng đồng mạng xôn xao khi phát hiện quả địa cầu có in bản đồ hình lưỡi bò. Quả địa cầu này đang được bày bán tại nhà sách Tân Việt, chi nhánh tại Vincom Royal City (Hà Nội). Bài đăng thu hút nhiều sự chú ý của người dùng trên mạng xã hội Facebook.

Sau khi nhận được phản ánh, nhà sách Tân Việt đã tiến hành xác minh sự việc trên và đưa ra lời xin lỗi chính thức trên fanpage của đơn vị. Chia sẻ với ZNews - Tri Thức, đại diện đơn vị cho biết đây là sơ suất của bộ phận chuyên trách kiểm định mặt hàng. Ban quản lý nhà sách Tân Việt tại cơ sở Vincom Royal City đã rà soát lại toàn bộ sản phẩm và bỏ những quả địa cầu chứa thông tin sai lệch ra khỏi cửa hàng. Đồng thời, nhà sách Tân Việt cũng rà soát lại một số chi nhánh khác để tránh trường hợp tương tự xảy ra.

Bài đăng trên fanpage của nhà sách đã đưa ra lời xin lỗi và khẳng định sự việc trên xuất phát từ việc thiếu cẩn trọng và không cố tình truyền bá sai thông tin liên quan đến chính trị. Định hướng của đơn vị này từ trước đến nay luôn hướng tới trao đi giá trị tốt đẹp, lan toả tri thức và xây dựng văn hóa đọc lành mạnh.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Giảng viên trẻ nghiên cứu về chủ quyền ra sách về Hoàng Sa - Trường Sa

Thạc sĩ Trần Mỹ Hải Lộc, giảng viên Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM vừa có một công trình nghiên cứu được xuất bản. Đó là cuốn sách về Hoàng Sa - Trường Sa.

Xây dựng liên minh bảo vệ bản quyền giữa cơ quan báo chí và pháp luật

Chiều 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề "Bảo vệ bản quyền báo chí trong kỷ nguyên số" đã được diễn ra.

Đức Huy

Bạn có thể quan tâm