Nhà phân phối sữa chua ngoại có 'vật thể lạ' nhận lỗi
Phó giám đốc đơn vị phân phối sữa chua Petit nhập từ Đức bị tố lúc nhúc "sinh vật lạ" thừa nhận sự thiếu chuyên nghiệp trong giải quyết sự cố.
Sáng nay 30/11, ông Lê Đức Tiệp - đại diện Công ty TNHH Thương mại Cityfood Lê Minh - đơn vị phân phối sản phẩm sữa chua nhập khẩu Petit, đã trực tiếp đến gặp gia đình chị B. - khách hàng mua phải lốc sữa chua có chứa "sinh vật lạ" để giải quyết các vấn đề liên quan đến sự cố này sau đúng 1 tuần bị khách hàng "tố".
Trước đó, ngày 23/11, chị L.T.B mua 2 vỉ sữa chua Petit nhập khẩu từ Đức và được tặng 1 vỉ. Khi mở một hộp ra cho con ăn, chị B. phát hiện sữa có màu bất thường, trong hộp xuất hiện sinh vật lạ bò lúc nhúc. Sự việc ngay sau đó được gia đình chị B. thông báo với Công ty Lê Minh.
Hộp sữa chua bị "tố" lúc nhúc sinh vật lạ mà chị B. mua hôm 23/11 |
Ngày 26/11, ông Lê Đức Tiệp - Phó giám đốc Công ty TNHHTM Cityfood Lê Minh đã đến gặp gia đình chị B. tìm hiểu về hiện tượng này. Tuy nhiên, theo gia đình chị B., trả lời của ông Tiệp về sự cố trong sản phẩm sữa chua không thỏa đáng vì vậy, gia đình chị tiếp tục yêu cầu công ty cần có câu trả lời cụ thể hơn về chất lượng của sản phẩm và nguyên nhân vì sao hộp sữa lại có hiện tượng như thế để gia đình chị cũng như người tiêu dùng thường xuyên sử dụng sản phẩm sữa do công ty Lê Minh phân phối yên tâm.
Trong cuộc gặp sáng nay, phía Công ty Lê Minh đã lập biên bản thu hồi sản phẩm là vỉ sữa gặp sự cố để mang đi kiểm định. Qua đó, Công ty Lê Minh cho biết sẽ có câu trả lời về "vật thể lạ" trong thời gian sớm nhất.
Anh Nguyễn Toàn Thắng - đại diện phòng hành chính Công ty Lê Minh cho hay: "Sữa chua Petit được nhập về Việt Nam từ 3 năm nay. Công ty Lê Minh phân phối độc quyền, do Công ty Đại Lợi nhập khẩu từ hãng Power của Đức. Hạn sử dụng 6 tháng đối với các sản phẩm là váng sữa và sữa chua. Đây là sản phẩm khó tính, đòi hỏi chế độ bảo quản nghiêm ngặt từ 4 - 8 độ C. Về phía nhà nhập khẩu và phân phối, chế độ bảo quản này được thực hiện theo một quy trình nghiêm ngặt của Đức. Tuy nhiên, chỉ cần khâu bảo quản từ các cửa hàng bán lẻ tới tay người tiêu dùng không chặt chẽ sản phẩm sẽ rất dễ bị ảnh hưởng.
Đại diện công ty, ông Lê Đức Tiệp - Phó giám đốc thừa nhận sự thiếu chuyên nghiệp, chậm trễ trong việc giải quyết sự cố. Bên cạnh đó, ông Tiệp thay mặt công ty gửi lời xin lỗi đến gia đình chị B. Đồng thời, Công ty Lê Minh cũng cam kết trong thời gian 1 tuần sẽ hỗ trợ thiệt hại đến gia đình khách hàng.
Theo Giáo Dục Việt Nam