Sữa chua nhập khẩu có 'vật thể lạ'
Hộp sữa chua vẫn còn hạn sử dụng nhưng sữa bên trong đã biến dạng màu sắc và có những sinh vật lạ hình thoi, ngoe ngẩy.
Ngày 23/11, chị L.T.B. (phố Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) mua 2 vỉ sữa chua nhãn hiệu Petit của hãng Bauer xuất xứ từ Đức tại cửa hàng tạp hóa trên phố Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm) với giá 110.00 đồng thì bất ngờ được tặng thêm một vỉ.
Đến tối cùng ngày 23/11, chị B. bóc vỉ sữa, mở 1 hộp sữa và cho con ăn. Niềm vui mua 2 tặng 1, đỡ được chút tiền nhưng cả gia đình chị B. bị một phen tá hỏa vì khi vừa mở hộp sữa đã thấy có “vật thể lạ”.
“Gia đình tôi đã mua sữa chua Petit sử dụng từ gần 3 năm nay. Khi mở 1 hộp sữa lần này tôi thấy màu sắc của sữa có màu ố hồng không bình thường nhưng nghĩ không sao vì hạn sử dụng đến ngày 20/12/2012 nên cứ xúc cho con ăn. Nhưng chỉ được 1-2 muỗng bên trên thì thấy có ít nhất 2 con nhỏ như đầu kim màu đen, dài hình thoi và ngoe nguẩy”, chị B. cho biết.
"Vật thể lạ" trong hộp sữa chua mà chị B. mua về. |
Ngay sáng hôm sau, chị B. đã liên hệ với nhà phân phối là Công ty TNHH Thương mại Cityfood Lê Minh (Công ty Lê Minh) để thông báo về sự việc. Trưa cùng ngày, ông Lê Đức Tiệp - Phó giám đốc Công ty Lê Minh - đã đến gia đình chị B. Tại nhà chị B., ông Tiệp thừa nhận 1 hộp sữa có vật thể lạ mà gia đình chị B. cung cấp.
Sau đó, ông Tiệp đã đã bóc thêm nhiều hộp khác để kiểm tra, trong số đó có thêm 1 hộp có màu sắc ố tương tự như hộp sữa có “vật thể lạ”. Tuy nhiên, ông Tiệp cho rằng “Loại sữa này khó tính đòi hỏi phải có chế độ bảo quản tốt. Nhưng việc xét nghiệm là gia đình phải thực hiện”.
Ông Lê Đức Tiệp (trái) đến kiểm tra những hộp sữa mà gia đình chị L.T.B. phản ánh có vấn đề về chất lượng. |
Chị L.T.B. cho biết, cho đến ngày 26/11, phía Công ty Lê Minh vẫn chưa có liên hệ với gia đình chị để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng bị thiệt hại khi mua phải sữa của công ty phân phối có vấn đề. “Gia đình tôi sẽ khởi kiện công ty phân phối sản phẩm này đến Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và các cơ quan quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm”, chị B. cho hay.
Ông Lê Đức Tiệp xác nhận ông đã đến gia đình L.T.B. để kiểm tra sau khi nhận được thông tin phản hồi từ khách hàng. Tuy nhiên, theo ông Tiệp, do thời gian ngắn nên chưa thể xác minh hay đưa ra kết luận gì về vụ việc vào lúc này. "Chúng tôi sẽ sớm liên hệ lại với gia đình chị B. để tìm hiểu kỹ hơn về trường hợp khách hàng phản ánh. Nếu đúng là có vấn đề về chất lượng, chúng tôi sẽ bảo đảm quyền lợi của khách hàng", ông Tiệp cho biết.
Theo Người Lao Động