Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đến lượt sữa Fristi bị 'tố' có vật thể lạ

Trong khi khách hàng bức xúc cho rằng đã phản ánh nhưng không nhận được giải quyết thỏa đáng thì đại diện nhãn sữa Cô Gái Hà Lan lại bác bỏ.

Đến lượt sữa Fristi bị 'tố' có vật thể lạ

Trong khi khách hàng bức xúc cho rằng đã phản ánh nhưng không nhận được giải quyết thỏa đáng thì đại diện nhãn sữa Cô Gái Hà Lan lại bác bỏ.

Ngày 21/10, chị Nguyễn Thị H.G (SN 1985, trú tại phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) sau khi sử dụng sữa của nhãn hàng Dutch Lady, thì giật mình phát hiện “vật thể lạ” trong đó. Rất nhiều lần, chị H.G cố gắng liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng theo số điện thoại 18001545 ghi trên lọ sữa nhưng không được nhấc máy. Sau đó, chị H.G cũng mang sản phẩm chứa “vật thể lạ” này đến đại lý bán sản phẩm ở TP Vĩnh Yên để phản ánh sự việc, nhưng đề nghị trả lời bị chuyển sang nhà phân phối.

 

 "Vật thể lạ" trong sữa

Bà Lại Thị Học (chủ đại lý) xác nhận, ngày 21/10, chị Nguyễn Thị H.G đến đại lý nhà bà phản ánh về việc sữa có “vật thể lạ”. Tuy nhiên, bà này cho hay đại lý chỉ là nơi bán sản phẩm, còn việc giải quyết thắc mắc của khách hàng (như trường hợp chị H.G) không thuộc thẩm quyền.

“Tôi có nhận được phản ánh của khách hàng này nhưng không thuộc thẩm quyền giải quyết vì chúng tôi chỉ là người bán sản phẩm hưởng hoa hồng thôi. Sau đó, tôi đã gọi điện cho nhà phân phối đến để xử lý việc này và họ nói lại: Đổi cho người ta sản phẩm khác. Nhưng chị này không đồng ý việc đổi lại cầu sữa khác nên nhà phân phối đã cử nhân viên đến gặp khách hàng. Còn hai bên gặp gỡ, trao đổi với nhau những gì thì tôi không biết, trách nhiệm của đại lý chỉ đến thế thôi”, bà Học cho biết.

Theo đề nghị của chị H.G, nhà sản xuất phải có câu trả lời thỏa đáng với khách hàng và yêu cầu phải cho con gái, em gái mình uống phải sữa Fristi có “vật thể lạ” đi kiểm tra y tế nhưng một nhân viên bán hàng đến làm việc cũng chỉ đề nghị đổi sản phẩm khác cho chị. Tiếp đó, chị đề nghị gặp gỡ trực tiếp nhà phân phối sữa này ở Vĩnh Yên để phản ánh sự việc, nhưng cũng không được chấp thuận.

Sau đó, chị H.G đã điện thoại trực tiếp cho nhà phân phối sữa là ông Vinh và nhận được câu trả lời: “Hôm nay là chủ nhật, không có nhân viên, chúng tôi sẽ đổi sữa cho chị. Có gì ngày mai chị quay lại (trích nội dung trong đơn chị H.G phản ánh)”.

Ông Phan Quang Vinh (nhà phân phối sữa của Cô gái Hà Lan đóng trên địa bàn Vĩnh Phúc) thừa nhận đã cung cấp sản phẩm cho địa lý mà chị H.G đã mua sản phẩm sữa phát hiện “vật thể lạ” khi sử dụng. “Chúng tôi chỉ là nhà phân phối bán sản phẩm cho nhà sản xuất, giải quyết việc này thuộc thẩm quyền của tập đoàn, công ty. Còn chị yêu cầu làm ngay vào một ngày chủ nhật làm sao giải quyết được. Thêm nữa, chị này còn đưa ra yêu sách phải đưa em gái và con chị ấy đi thăm khám y tế, chúng tôi không làm được. Vì trong hợp đồng của nhà phân phối với nhà sản xuất không ghi rõ phải làm việc với khách hàng nếu có kiện cáo”, ông Vinh cho hay. Ông Vinh cũng cho hay khi khách hàng phản ánh sự cố, cách xử lý của hãng là đổi sản phẩm cho khách hàng.

Giám sát bán hàng của tại Vĩnh Phúc, anh Nguyễn Tiến Duẩn giải thích, việc khách hàng phát hiện ra sản phẩm sữa Fristi “có vấn đề” mà bất thành trong việc liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng vào ngày chủ nhật và nhà phân phối sở do khách không biết cách phản ánh về mặt thủ tục. “Chị ấy điện thoại vào bộ phận chăm sóc khách hàng không được vào ngày chủ nhật, thì ngày thứ hai gọi điện phản ánh để bộ phận tiếp nhận thông tin báo lại bằng email cho văn phòng mà khu vực có liên quan sẽ giải quyết được ngay. Vì vấn đề này là công ty giải quyết chứ chị báo cho đại lý, cho nhà phân phối làm sao giải quyết được?”, anh Duẩn nói.

 

Theo Giáo Dục Việt Nam

Theo Giáo Dục Việt Nam

Bạn có thể quan tâm