Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà máy tỷ USD của LEGO ở Bình Dương

Đây là một trong những dự án FDI lớn nhất tại Bình Dương và cũng là một trong những dự án lớn nhất của Đan Mạch đầu tư vào Việt Nam.

nha may LEGO anh 1

Nhà máy này được xây dựng tại khu công nghiệp VSIP 3 (TP Tân Uyên, Bình Dương). Dự án được giới thiệu là nơi áp dụng các công nghệ tân tiến nhất để tạo khuôn, xử lý và đóng gói các sản phẩm của LEGO.

nha may LEGO anh 2

Với diện tích 44 ha, quy mô nhà máy tương đương kích thước 62 sân bóng đá. Nhà máy LEGO tại Việt Nam là nhà máy thứ 7 và là nhà máy trung hoà carbon đầu tiên trên thế giới của tập đoàn.

nha may LEGO anh 3

Nêu lý do chọn Việt Nam, nhà sản xuất Đan Mạch cho biết nhìn thấy sự phát triển ở thị trường tiêu dùng Việt Nam, đồng thời từ đây cũng có thể mở rộng mạng lưới cung ứng cho khu vực và toàn cầu.

nha may LEGO anh 4

Đầu tháng 11 vừa qua, tập đoàn này và đơn vị thi công đã tổ chức lễ cất nóc tòa nhà đúc khuôn. Sau 1 năm khởi công, dự án đã hoàn thành 26% tổng khối lượng xây dựng của nhà máy trong giai đoạn 1.

nha may LEGO anh 5

Hiện tại, LEGO đã hoàn tất xây dựng trung tâm năng lượng, trạm biến áp 110kv.

nha may LEGO anh 6

Tòa nhà sản xuất, ép khuôn, đóng gói và kho hàng tự động cũng đã được xây dựng.

nha may LEGO anh 7

Theo ghi nhận của Znews vào những ngày giữa tháng 12, công trường vẫn đang tất bật thi công để đạt mục tiêu đưa nhà máy vào hoạt động trong năm sau.

nha may LEGO anh 8

Lãnh đạo LEGO từng nói từ tháng 7/2024 sẽ có những sản phẩm đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam.

nha may LEGO anh 9

Trong thời gian sắp tới, sẽ có khoảng 100 người được tuyển dụng vào cuối năm 2023 và sẽ tăng lên 500 người trong năm 2024, dự kiến sẽ tạo ra 4.000 việc làm khi nhà máy đi vào hoạt động chính thức.

nha may LEGO anh 10

LEGO là hãng sản xuất đồ chơi trẻ em Đan Mạch, xuất phát từ một xưởng gia đình chuyên làm đồ chơi bằng gỗ. Sau 90 năm, LEGO trở thành doanh nghiệp toàn cầu với 6 nhà máy và là một trong những nhà sản xuất đồ chơi lớn nhất thế giới.

Sau hơn 8 năm triển khai đề án Thành phố thông minh Bình Dương, đề án chiến lược đột phá kinh tế xã hội toàn tỉnh, và định hướng theo mô hình Ba Nhà (Nhà nước – Nhà trường – Nhà Doanh nghiệp); tỉnh Bình Dương tự hào vì đã nhận được những danh hiệu đáng quý. Trong đó, một số danh hiệu tiêu biểu là Cộng đồng Thông minh của năm 2023 do tổ chức Cộng đồng Thông minh Thế giới công nhận vào tháng 10 tại New York, Giải thưởng về Giải pháp Quản lý, Điều hành Đô thị Thông minh IOC do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam chứng nhận.

Duy Hiệu - Nam Phương

Bạn có thể quan tâm