Kinh doanh
Nhà hàng mở cuộc đua cua, thưởng người thắng 1 triệu đồng
- Thứ sáu, 16/1/2015 06:00 (GMT+7)
- 06:00 16/1/2015
Một nhà hàng hải sản ở Hà Nội đã mở cuộc thi đua cua trong ngày khai trương. Người thắng cuộc sẽ được tặng voucher 1 triệu đồng và ăn món ăn chế biến từ chính con cua đó.
|
Để quảng bá thương hiệu, trong ngày khai trương sáng nay, một nhà hàng hải sản tại Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) đã mở cuộc thi đua cua.
|
|
Cua được đựng trong giỏ nhựa. Người đăng ký chơi sẽ được chọn con cua của mình và đóng lệ phí 100.000 đồng để bắt đầu cuộc thi.
|
|
Thể lệ của cuộc thi là chủ nhân của các con cua sẽ điều khiển bằng một chiếc gậy để cua bò về đích sớm nhất mà không được đẩy. Người thắng cuộc sẽ được trả lại 100.000 đồng và tặng 1 voucher trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, sau khi kết thúc cuộc thi, người thắng sẽ được thưởng thức món ăn chế biến từ chính con cua thắng cuộc. Ngược lại, những người thua cuộc sẽ không được nhận lại 100.000 đồng đã đóng ban đầu.
|
|
Cua sẽ được đánh số thứ tự từ 1 đến 18, chia thành 3 lượt chơi, mỗi lượt chơi có 6 người tham gia. Mỗi chú cua thắng cuộc trong 3 lần chơi sẽ được vào bán kết. Chỉ có 1 giải thưởng duy nhất cho người thắng cuộc, không có giải nhì, ba.
|
|
Người chơi chỉ được dùng gậy để chặn và hướng cua đi đúng đường, không được dùng gậy đẩy. Việc điều khiển cua đua tưởng dễ dàng nhưng thực tế thì khó khăn do cua rất "cứng đầu".
|
|
Chị Thùy Dung, một người tham gia trò đua cua cho biết đây là chương trình khá thú vị và lần đầu tiên ở Hà Nội. Người chơi chỉ phải bỏ chi phí 100.000 đồng nhưng nếu may mắn sẽ giành được giải thưởng 1 triệu đồng. Nếu thua cuộc, đây cũng là một dịp để thư giãn.
|
|
Mặc dù cuộc chơi chỉ kéo dài hơn 30 phút vào buổi sáng, và chỉ có duy nhất một người thắng cuộc nhưng có rất nhiều người đăng ký tham gia. Anh Nguyễn Văn Quỳnh, đại diện Truyền thông bên phía nhà hàng cho biết, nhà hàng chỉ treo biển giới thiệu cuộc thi cách đó 1 ngày nhưng đã thu hút gần 40 người đăng ký tham gia. Do thời gian có hạn nên nhà hàng quyết định 18 người đăng ký đầu tiên sẽ được tham gia thi.
|
|
Theo anh Quỳnh, mục đích của cuộc chơi là tạo không khí vui tươi, trẻ trung cho người tham gia. Hơn nữa, qua cuộc đua này, nhà hàng cũng muốn khẳng định về sản phẩm hải sản tươi sống đến quý khách hàng. "Đây là cách quảng bá thương hiệu tiết kiệm và hiệu quả", anh Quỳnh nói.
|
|
Sau trận chung kết, chủ nhân của chú cua số 11, chị Lưu Thị Thư (Đống Đa, Hà Nội) đã giành được giải nhất. Chị chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên mình tham gia chơi đua cua. Mình không ngờ lại giành được giải thưởng này. Quả thực việc điều khiển cua về đích nhanh nhất cũng là cả một vấn đề".
|
|
Sau khi cuộc đua kết thúc, chị Thư và bạn bè được thưởng thức chú cua thắng cuộc ngay tại nhà hàng.
|
Hà Nội
đua cua
nhà hàng
hải sản
người chơi
quảng cáo