Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ăn bánh 2,1 kg: Vì sao khách biết thua vẫn đăng ký chơi?

Món ăn phổ biến, giải thưởng cao và số tiền người thua cuộc phải trả chỉ chưa đến 50.000 đồng là những điểm thu hút hàng nghìn người đăng ký tham gia dù rất khó có để giành giải.

Nếu ăn hết chiếc bánh nặng 2,1 kg trong vòng 30 phút, khách không phải trả tiền bánh mà còn được nhận thêm 1 triệu đồng. Nếu thua, họ sẽ phải thanh toán 99.000 đồng và có thể mang bánh còn thừa về.

Theo quy định, trong vòng nửa tiếng tham gia ăn chiếc bánh khổng lồ, người chơi không được ra ngoài, không được phép vào nhà vệ sinh, không để lại bất cứ mẩu bánh nào. Cuộc thi diễn ra tại một chuỗi cửa hàng bánh ở Hà Nội và thu hút hàng nghìn cặp đăng ký tham gia.

Biết trước sẽ thua nhưng 2 khách hàng này vẫn muốn trải nghiệm. Ảnh: Ngọc Lan.

Chương trình đã diễn ra tại 2 địa điểm Chùa Láng và Tô Hiệu (Hà Nội). Mỗi điểm chơi sẽ hạn chế 10 cặp tham gia trong ngày. Thử thách diễn ra đến nay là ngày thứ 10, với 400 người (tức 200 cặp đôi) tham gia. Tuy nhiên, hiện trong số đó chỉ có 3 đội chơi thắng cuộc, và các đội chơi đều là các cặp nam, không có nữ.

Có rất nhiều người đăng ký tham gia vì nghĩ thử thách khá đơn giản. Nhưng theo nhiều cặp đôi thất bại chia sẻ, ăn hết chiếc bánh là thử thách vô cùng “khó nuốt”, nhưng quan trọng hơn vẫn là họ có quãng thời gian trải nghiệm vui vẻ cùng nhau.

Theo Lê Đình Nghĩa, đầu bếp làm bánh tại cửa hàng thì thành phần chiếc bánh khổng lồ này gồm 2,1 kg bột mì, 4 quả trứng, 100 g sữa bột và 360 g đường, ngoài ra còn các phụ gia khác như hành, xúc xích, lạp xưởng, ruốc, cà chua, cà rốt,…. Quá trình làm bánh rất cẩn thận và công phu. Thời gian hoàn thiện mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Sau khi bánh ra lò, thành phẩm sẽ được cân lên, nếu thừa sẽ cắt bỏ cho vừa đúng 2,1 kg.

Nguyên liệu làm chiếc bánh là tinh bột, đường, còn có chất béo. Ảnh: Ngọc Lan.

Theo phản ánh của độc giả, việc ăn hết chiếc bánh 2,1 kg trong vòng 30 phút là quá khó đối với người chơi. Nhưng Hiền, nhân viên tại điểm Tô Hiệu (Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng: “Thực sự đã có 3 cặp đôi giành chiến thắng chứng tỏ cuộc thi cũng không đến nỗi khó khăn. Tuy nhiên, theo quan sát thì hầu hết các bạn trẻ uống nước quá nhiều và ít các cặp đôi để tâm đến thời gian thi”. Hiện tại, cặp đôi “ăn nhiều, ăn nhanh” kỷ lục trong chương trình là 2 bạn nam, trong thời gian 23 phút 48 giây.  

Phương Anh và Hải Thanh (học sinh trường THPT Nguyễn Tất Thành) cũng vừa tham gia cuộc thi ăn bánh và họ phải xin dừng cuộc chơi ngay ở phút thứ 20, khi mới ăn được một phần tư chiếc bánh. Phương Anh chia sẻ: “Bụng em vẫn đói meo, em hoàn toàn có thể uống thêm 1 ly trà sữa, thậm chí ăn 2 bát cơm, miễn sao không phải món bánh này. Quả thực, chiếc bánh quá ngấy, và em quá khát nước. Cảm giác như bánh giắt chặt vào cổ họng và không thể nuốt nổi!”. Cả 2 quyết định không gói bánh về vì có lẽ họ sẽ không thể ăn món bánh này trong một thời gian dài sắp tới.

Chiếc bánh 2,1 kg to gần 20 lần so với bánh bình thường. Ảnh: Ngọc Lan.

Là một trong 3 cặp đôi thắng cuộc hiếm hoi trong cuộc thi tại thời điểm này, Thành (Hà Nội) hồ hởi: “Mình đăng ký tham gia, vui là chính và không ngờ có thể giành giải thường trong thử thách này. Theo kinh nghiệm của mình, trước khi ăn bánh khoảng 3 tiếng không nên ăn bất kỳ thứ gì hay uống nước. Mình ăn đến đâu hãy cắt bánh đến đó, tránh tình trạng cắt nhỏ chiếc bánh thành từng miếng nhỏ, thì chỉ cần nhìn thôi cũng đủ ngán ngẩm. Trong quá trình ăn, nên uống nước ít nhất có thể, và không nên nói chuyện để tiết kiệm thời gian”.

Theo Thu Thủy, ca trưởng tại cửa hàng ở Tô Hiệu thì trước đây, tiệm bánh đã từng mở cuộc thi ăn bánh khủng, nặng 800 g dành cho 1 người ăn trong vòng 30 phút. Người thắng cuộc sẽ được tặng 500.000 đồng, và ngược lại, sẽ phải trả tiền bánh 50.000 đồng.

Cuộc thi cũng được hàng trăm khách đăng ký tham gia. Tuy nhiên, chương trình mừng Noel và năm mới gần đây được ủng hộ hơn cả. Chỉ chưa đến 1 tuần phát động thử thách, đã có 500 cặp đôi đăng ký  tham gia. Theo Thủy, cuộc thi lần này có quy mô lớn hơn nhưng tính ra, giá tiền thưởng và tiền người thua cuộc phải trả cũng như lần trước. Nhưng cuộc thi lần dành cho các cặp đôi trải nghiệm cùng nhau nên thu hút người tham gia.

“Chương trình ăn bánh thưởng 1 triệu đồng bắt đầu từ 20/12 và kết thúc vào ngày 20/1. Mới diễn ra được 10 ngày nhưng hiện đã kín lịch đến ngày 20/1. Các cặp đôi đã và đang tiếp tục đăng ký tham gia sẽ được xếp theo danh sách dự bị. Trong các ngày thi, nếu cặp đôi nào hoãn sẽ được thay thế theo lần lượt danh sách các cặp đôi dự bị”, Hiền, nhân viên tại điểm Tô Hiệu nói.

Cũng giống như thử thách ăn phở khổng lồ được một chuỗi cửa hàng tại TP.HCM triển khai cách đây chưa lâu, cuộc thi ăn bánh 2,1 kg là một chiêu trò để đơn vị kinh doanh thu hút khách hàng. Tuy nhiên, nhìn vào danh sách các nguyên liệu làm nên món bánh nói trên, nhiều độc giả cho biết, cơ hội thắng cuộc của người chơi gần như không khó. Thậm chí, có người còn so sánh hai thử thách ăn bánh và ăn phở với nhau và kết luận, dù giải thưởng ngang nhau, song cơ hội thắng giải của người thi ăn phở có thể sẽ cao hơn so với cuộc thi ăn bánh.

Ăn hết chiếc bánh 2,1 kg được thưởng 1 triệu đồng

Nếu ăn hết chiếc bánh nặng 2,1kg trong vòng 30 phút, khách không phải trả tiền bánh mà còn được nhận thêm 1 triệu đồng. Nếu thua, họ sẽ phải thanh toán tiền bánh 99.000 đồng.

 

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm