Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà đầu tư trong nước mua hết lô trái phiếu 1.000 tỷ của Vietjet Air

Công ty CP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) vừa công bố kết quả huy động 1.000 tỷ đồng thông qua trái phiếu thông thường, không chuyển đổi, không có tài sản đảm bảo.

Vietjet Air cho biết, mục đích của đợt huy động này là nhằm tăng quy mô vốn hoạt động, bao gồm nhưng không giới hạn về việc đầu tư cơ sở vật chất, tài sản cố định, thiết bị, công cụ dụng cụ... nhằm tăng cường năng lực khai thác vận tải hàng không và phát triển các hoạt động kinh doanh khác.

Quy mô đợt huy động là 1.000 tỷ đồng, thông qua trái phiếu thông thường, không chuyển đổi, không có tài sản đảm bảo. Trái phiếu chào bán có kỳ hạn 60 tháng, ngày phát hành nhằm ngày 24/5. Kết quả, có một nhà đầu tư tổ chức trong nước mua hết lô trái phiếu trên.

trai phieu vietjet 2021 anh 1

Vietjet Air vừa huy động thành công 1.000 tỷ đồng từ một nhà đầu tư tổ chức thông qua trái phiếu. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý I, Vietjet Air đạt doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất lần lượt là 4.048 tỷ đồng123 tỷ đồng. Kết quả này đến từ việc Vietjet đầu tư dự án, tài chính, phát triển dịch vụ hàng không, bù đắp các hoạt động khai thác vận tải hàng không.

Bên cạnh đó, Vietjet cũng thực hiện chuyển nhượng toàn bộ cổ phiếu quỹ đang sở hữu nhằm tăng cường nguồn lực và tập trung nguồn vốn hỗ trợ dịch vụ vận tải hàng không.

Hãng tiếp tục quản lý tốt chi phí thông qua các chương trình cải tiến, đổi mới, sáng tạo, thực hiện các giải pháp tiết giảm chi phí, tối ưu hóa chi phí khai thác theo giờ bay. Chi phí hoạt động giảm khoảng 52%, chi phí bán hàng và hành chính giảm hơn 39% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn lập hãng bay chở hàng hóa

Công ty CP IPP Air Cargo do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch vừa có văn bản đề nghị Bộ KHĐT và các bộ ngành liên quan xem xét chủ trương thành lập hãng hàng không chở hàng.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm