Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà đầu tư không vào được website Chứng khoán VNDirect

Dù có quy mô top đầu ngành chứng khoán, VNDirect vẫn quên gia hạn tên miền vndirect.com.vn và các trang mở rộng khác.

Sáng 6/4, hàng loạt nhà đầu tư mở tài khoản tại Chứng khoán VNDirect (VND) không thể đăng nhập vào website của doanh nghiệp này và cả trang giao dịch chứng khoán.

Lý do bất ngờ lại là tên miền vndirect.com.vn và các trang mở rộng khác (như trade.vndirect.com.vn hay banggia.vndirect.com.vn) đã hết hạn sử dụng. Do vậy dù sử dụng laptop hay thiết bị di động đều không đăng nhập được.

VNDirect,  chung khoan,  het ten mien anh 1

Tên miền vndirect.com.vn đã hết hạn sử dụng vào sáng 6/4.

Một số nhà đầu tư đã bắt đầu lo lắng khi chưa thể đăng nhập vào hệ thống giao dịch trên website. Tuy nhiên vẫn còn nhiều kênh đặt lệnh khác như thông qua ứng dụng, đặt lệnh qua môi giới...

Ngoài ra, bảng giá của VNDirect cũng rất được ưa chuộng nên nhiều nhà đầu tư dù mở tài khoản chứng khoán tại đơn vị khác vẫn sử dụng bảng giá của VNDirect để theo dõi diễn biến thị trường.

Sự cố hi hữu này là rất đáng tiếc khi so sánh với vị thế lớn của nhà môi giới nhà. VNDirect đang có bước tiến rất dài khi vừa hoàn tất chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu vào đầu tháng 3 vừa qua.

Vốn điều lệ doanh nghiệp theo đó dự kiến đạt đến 12.178 tỷ đồng, đang là công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất tại Việt Nam.

Cổ phiếu VND cũng liên tục tăng mạnh và vượt đỉnh lịch sử với 34.600 đồng/cổ phiếu. Vốn hóa thị trường tương ứng hơn 42.000 tỷ đồng (khoảng 2 tỷ USD) và đang phả hơi nóng vào vị thế dẫn đầu của Chứng khoán SSI (gần 44.000 tỷ đồng).

Năm ngoái, VNDirect ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất trong lịch sử hoạt động. Tổng doanh thu hoạt động cao gấp 3 lần cùng kỳ lên trên 6.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế kỷ lục 2.383 tỷ đồng, tăng trưởng 244%. Thu nhập trên mỗi cổ phần 7.582 đồng, thuộc top đầu về hiệu quả sinh lời trên vốn.

Quy mô hoạt động của doanh nghiệp cũng mở rộng đáng kể khi tổng tài sản tăng vọt 2,5 lần lên trên 37.000 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt gần 10.000 tỷ đồng.

VNDirect cũng thu hút được nhiều nhà đầu tư mới nhất trong năm vừa qua. Tổng số lượng tài khoản mở thêm trên 304.000, đồng nghĩa chiếm khoảng 21% số lượng tài khoản mới trên toàn ngành. Tổng số tài khoản đang quản lý chạm ngưỡng hơn 708.000 đơn vị, tương ứng giá trị tài sản thực tế khoảng 8,4 tỷ USD.

Cập nhật ngay trước giờ giao dịch, hiện hệ thống của VNDirect đã hoạt động trở lại và nhà đầu tư đã có thể đặt lệnh trên nền tảng website của doanh nghiệp, nhưng chỉ khi sử dụng 4G-5G. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể đặt lệnh qua các phương thức khác.

VNDirect bác tin bị từ chối tăng vốn điều lệ

Lãnh đạo VNDirect khẳng định tin đồn từ chối cho tăng vốn là không có căn cứ và công ty cũng không có rủi ro từ biến động của nhóm cổ phiếu FLC

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm