Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà đầu tư huyền thoại Mark Mobius rót 3 tỷ USD vào Việt Nam

Trong 5 năm tới, nhà đầu tư huyền thoại Mark Mobius có thể đầu tư tới 3 tỷ USD vào Việt Nam, vì ông cho rằng đất nước này sẽ phát triển mạnh sau hội nhập.

Ngày 19/10, Mark Mobius (79 tuổi) - Chủ tịch quỹ Franklin Templeton Investments (Mỹ) đã đến Việt Nam tiếp xúc với một số đối tác quan trọng để quyết định rót vốn đầu tư. Ông chia sẻ: “Quỹ này đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 1996, và đây là thị trường quan trọng nhất trong những thị trường mới nổi mà ông đầu tư”.

Theo đó, Franklin Templeton Investment có thể phân bổ danh mục đầu tư vào các lĩnh vực như chuỗi nhà hàng thực phẩm, dịch vụ, du lịch, logistics... trong vài năm tới. Người phát ngôn của Franklin Templeton Investment cho rằng, họ kỳ vọng thị trường Việt Nam sẽ phát triển mạnh sau khi hội nhập sâu với kinh tế thế giới. 

Mark Mobius - Chủ tịch quỹ Franklin Templeton Investments.
Mark Mobius (phải) Chủ tịch quỹ Franklin Templeton Investments, được coi là 'vua" của thị trường mới nổi, sẽ đầu tư 3 tỷ USD vào Việt Nam trong 5 năm tới. Ảnh: TQ.

Chia sẻ với báo chí, Mobius nhận định, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng GDP tốt hơn nhiều so với một số nước trong khu vực. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng khoảng 5,9% không thể hiện được hết tiềm năng của Việt Nam. Trong những năm tới, con số này chắc chắn sẽ cao hơn.

 Nhà đầu tư huyền thoại cũng chỉ ra rằng, Thái Lan có dân số 60 triệu, Việt Nam hơn 90 triệu. Tuy nhiên, về thị trường chứng khoán thì xứ sở Chùa vàng lớn gấp 10 lần Việt Nam. Quỹ này đã đổ vào thị trường Thái Lan 3 tỷ USD, Việt Nam chỉ  khoảng 200 triệu USD là con số quá khiêm tốn. "Trong 5 năm tới, Franklin Templeton Investments sẽ rót vào thị trường Việt Nam hơn 3 tỷ USD”, ông Mark Mobius nhấn mạnh.

Ông Mark Mobius, Chủ tịch quỹ Franklin Templeton Investments với gần 40 tỷ USD, được bầu chọn vào danh sách  10 nhà đầu tư vĩ đại nhất của thế kỷ 20 ở Mỹ. Nhân vật này sánh ngang với những tên nổi tiếng như  Warren Buffett, Julian Robertson và George Soros. Mobius được coi là "vua" của thị trường mới nổi.

Việt Nam vào danh sách 10 TTCK nóng nhất thế giới

Bespoke Investment Group vừa công bố danh sách những thị trường chứng khoán (TTCK) nóng nhất thế giới (nơi mang lại lợi suất cao nhất trong 1 năm gầy đây).

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm