Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà cũ của Mai Diễm Phương bị phá bỏ

Ngôi nhà Mai Diễm Phương từng sinh sống ở Hong Kong bị bỏ hoang nhiều năm qua. Bất động sản này sẽ bị phá dỡ hoàn toàn để xây dựng công trình kiến trúc mới.

Ngày 18/8, HK01 đưa tin căn nhà cũ của Mai Diễm Phương ở Thọ Sơn, phía nam Hong Kong - nơi nữ ca sĩ từng sống lúc sinh thời - đã được Bộ xây dựng phê duyệt phá dỡ để xây thành tòa nhà ba tầng, có tổng diện tích sàn hơn 5.300 m2.

Theo Sina, Mai Diễm Phương mua căn hộ song lập này vào năm 1993, với giá 20 triệu HKD (2,5 triệu USD). Sau khi cô mất, đơn vị quản lý tài sản rao bán căn nhà này vào năm 2013, với giá 18,7 triệu USD. Số tiền này được dùng chi trả phí kiện tụng tranh chấp tài sản và phí luật sư mà mẹ Mai Diễm Phương tiến hành trong nhiều năm qua.

Những khán giả yêu quý Mai Diễm Phương cho biết họ không khỏi xót xa khi chứng kiến ngôi nhà bị tàn phá. Trong suốt những năm tháng cống hiến cho nghệ thuật, Thiên hậu tích lũy được khối tài sản kếch xù. Tuy nhiên, sau khi cô mất, nhiều tài sản có giá trị, vật phẩm kỷ niệm đều bị mang đấu giá trên thị trường. Điều này khiến công chúng tiếc nuối khi những di vật của nữ ca sĩ dần thất lạc và biến mất.

Mai Diễm Phương là nghệ sĩ hạng A làng giải trí Hoa ngữ. Cô có tài diễn xuất, ca hát, được xưng tụng vào hàng Thiên hậu. Nhưng cuộc sống Mai Diễm Phương trải qua nhiều biến cố đau thương.

Cô qua đời vào năm 2003 vì ung thư cổ tử cung, suy kiệt phổi. Người Hong Kong thương xót, dựng tượng để tưởng nhớ minh tinh quá cố sau khi cô từ giã cõi trần.

Trong di chúc để lại, khối tài sản ước tính 9 triệu USD của Mai Diễm Phương được trích phần lớn vào công tác từ thiện. Phần còn lại, cô trích hàng tháng để chu cấp cho mẹ già và các anh.

Từ năm 2004, mẹ Mai Diễm Phương liên tục lên tiếng tố cáo bị chiếm đoạt tài sản. Bà cho rằng di chúc được lập khi con gái không minh mẫn. Trong đơn kiện, bà yêu cầu được chuyển tên tòa biệt thự cũ của con và nhiều tài sản khác. Tuy nhiên, tòa án đã bác yêu cầu này.

Gần đây, bà Đàm Kim Mỹ lục đục với Mai Khải Minh, và đăng báo từ mặt con trai. Những mâu thuẫn tranh chấp tài sản xoay quanh bà Đàm Mỹ Kim và các con khiến công chúng ngán ngẩm, thương xót cho số phận Mai Diễm Phương.

Phim TVB gây bức xúc vì tình tiết phi lý

Cuộc tình trên màn ảnh của Mã Quốc Minh và Đường Thi Vịnh bị bi kịch hóa quá mức. Nhân vật của người đẹp TVB bị biến thành người ích kỷ, chỉ biết công việc và không có tình mẫu tử.

Cuộc sống ẩn dật của Vương Tổ Hiền

Ở tuổi 55, mỹ nhân Hong Kong một thời tận hưởng cuộc sống bình dị ở nước ngoài và tham gia các khóa học tu thiền. Cô từ chối mọi lời mời trở lại showbiz.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm