Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà báo Trung Hoàng ra mắt truyện ngắn 'Chưa yêu dù từng đổ vỡ'

Sau thành công của các tác phẩm văn học trước, sắp tới, nhà báo Trung Hoàng sẽ cho ra mắt truyện ngắn “Chưa yêu dù từng đổ vỡ”.

Bộ truyện được dự đoán có thể chạm vào trái tim độc giả với những giằng xé trong cuộc tình tai ương, khi nhân vật chính là kẻ thứ ba.

Nỗi đau của kẻ thứ ba

Khác với cảm hứng trong các tác phẩm được tác giả kể trước đây, truyện ngắn lần này đi sâu vào diễn tả tâm trạng đau đớn, trăn trở của kẻ thứ ba xen vào mối quan hệ hôn nhân. Nhân vật chính là chàng trai không quá đẹp nhưng bù lại có tính cách điềm đạm, công việc ổn định, được nhiều cô gái say mê. Thế nhưng chàng trai lại gặp tiếng sét ái tình với một cô gái đã có chồng.

Gặp nhau trong một sự kiện ra mắt sản phẩm, chàng trai bị cuốn hút bởi cô gái vừa xinh đẹp vừa duyên dáng, nàng có thể độc thân vì không đeo nhẫn cưới. Sự cuốn hút ấy đã khiến chàng trai bạo dạn chinh phục bằng cách nhắn tin liên tục trong 2 tháng.

Cô gái cũng đáp lại chàng trai vô cùng nhiệt tình. Thế nhưng, ngày chàng tỏ tình, cô lại bảo rằng đã kết hôn và đang ly thân. Sự rạn nứt trong cuộc hôn nhân này là điều tất nhiên, vì cô chưa từng yêu dù chỉ một lần. Mặc dù bất ngờ, chàng trai vẫn khấp khởi niềm vui. Vì quá yêu cô gái mà đánh mờ lý trí, anh lựa chọn làm người tình trong bóng tối.

Truyen ngan 'Chua yeu du tung do vo' anh 1

Bìa truyện ngắn “Chưa yêu dù từng đổ vỡ”.

Hai người yêu đương nhau trong bóng tối. Chàng trai bắt đầu trượt dài trong mối quan hệ nghiệt ngã. Họ bên nhau hạnh phúc, nhưng chàng trai luôn đấu tranh dữ dội với lương tâm.

Truyen ngan 'Chua yeu du tung do vo' anh 2

Tác giả Trung Hoàng khai thác một chủ đề nhạy cảm trong tình yêu, hôn nhân.

Câu chuyện cho độc giả thấy một khía cạnh khác trong tình yêu trái với lẽ thường, đó là nội tâm của kẻ thứ ba - người làm tan nát hôn nhân gia đình. Kẻ thứ ba trong câu chuyện vừa đáng trách, vừa đáng thương. Tuy nhiên, người đọc dễ thấu hiểu hơn cho nhân vật chính, cho tình yêu lén lút của 2 người và sự lựa chọn của nhân vật sau khi đã trượt dài trong tình yêu.

Đậm triết lý về tình yêu

Mặc dù kể chuyện tình yêu thấm đẫm màu day dứt, câu chuyện vẫn truyền tải triết lý tình yêu sâu sắc. Trong cuộc sống hàng ngày, con người ta luôn đối đầu với những thăng trầm, luôn có những góc tối cần che giấu.

Truyen ngan 'Chua yeu du tung do vo' anh 3

Theo nhà báo Trung Hoàng Trong, mỗi người dường như luôn phải đối mặt với những thăng trầm.

Độc giả có thể bắt gặp những câu văn như “Con người ta khi không rơi vào hoàn cảnh sẽ nghĩ mình không bao giờ phạm phải sai lầm như vậy”; “Nhưng khi đã yêu con tim người ta như ngu muội, như lu mờ đi mà bất chấp tất cả chỉ để được yêu người mình yêu”; hay “Đó không phải là sự cao thượng hay sự hy sinh về tình yêu, mà đó là lương tâm con người”…

Những câu văn này mang đầy tính đúc kết từ kinh nghiệm và cảm nghiệm của bản thân tác giả. Vượt lên ý nghĩa là một câu chuyện tình yêu thông thường, tác giả đã lồng ghép vào những lập luận chặt chẽ.

Truyện ngắn ẩn chứa nhiều chiêm nghiệm về cuộc sống, là ẩn dụ cho những nỗi đau mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải. Cuộc đời đầy mảng tối, điều quan trọng là vượt qua, đối đầu thách thức dù cho có bị tổn thương sâu sắc. Sự lựa chọn của nhân vật chính trong truyện là cái kết chứa nhiều tâm tư, nhưng cũng hợp lẽ nhất cho người rơi vào tình huống tương tự.

“Chưa yêu dù từng đổ vỡ” hứa hẹn là truyện ngắn đáng lưu tâm. Bằng vốn liếng văn chương, nhà báo Trung Hoàng (tên thật Nguyễn Thanh Hoàng) đã tạo nên một tác phẩm lôi cuốn, mang đến cho độc giả những góc nhìn thú vị.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm