Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà báo Philippines bị bắn chết ngoài phố

Phát thanh viên Percival Mabasa, vốn được biết đến nhiều hơn với tên Percy Lapid, bị bắn chết vào đêm 3/10 ở thành phố Las Piñas (Philippines).

Ông Lapid đã bị bắn chết vào đêm 3/10. Ảnh: Inquirer.

Theo báo cáo, hai kẻ tấn công trên một chiếc môtô đã bắn hai phát súng vào xe của ông Lapid gần cổng tiểu khu ở thành phố Las Piñas, Philstar đưa tin.

Gia đình của ông Lapid "rất đau buồn và phẫn nộ trước hành động giết người tàn bạo này”. Họ mô tả đó là một tội ác không chỉ nhằm vào Percy, gia đình và nghề nghiệp của ông, “mà còn chống lại đất nước Philippines yêu dấu của ông và sự thật”.

Họ cũng yêu cầu những người đã sát hại ông Lapid phải được đưa ra trước công lý, Inquirer đưa tin.

Trong một tuyên bố, Cảnh sát Quốc gia Philippines tuyên bố sẽ mang lại công lý cho ông Lapid. Họ cho biết đang điều tra để tìm ra các nghi phạm đứng sau vụ việc.

Ông Lapid là người dẫn chương trình bình luận hay phê bình nhiều hành vi của chính phủ.

Theo Hiệp hội Nhà báo Quốc gia Philippines (NUJP), việc ông Lapid bị sát hại "cho thấy rằng báo chí vẫn là một nghề nguy hiểm” ở đất nước này.

Trong khi đó, Hạ nghị sĩ France Castro hôm 4/10 cho biết: "Chúng tôi lên án hành động tàn ác nhằm vào Percy Lapid và chúng tôi đang kêu gọi một cuộc điều tra khách quan về vấn đề này".

Lãnh đạo Hiệp hội Nhà báo Hong Kong bị bắt

Lãnh đạo Hiệp hội Nhà báo Hong Kong bị bắt giữ vào ngày 7/9, theo một nguồn tin cảnh sát. Sự việc diễn ra chỉ vài tuần trước khi người này ra nước ngoài đi học.

Nhà báo CNN bất ngờ thôi việc sau phát ngôn thẳng thừng về ông Trump

Nhà báo John Harwood thông báo nghỉ việc tại CNN kể từ ngày 2/9, một ngày sau phát ngôn cựu Tổng thống Donald Trump "mị dân" ngay trên sóng truyền hình.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm