Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà báo Anh chỉ cách giúp U20 Việt Nam tạo cú sốc

Trả lời nhanh với Zing.vn, nhà báo John Duerden rất am tường bóng đá châu Á nhận định cơ hội tiến sâu tại giải U20 World Cup 2017 với tuyển trẻ Việt Nam hoàn toàn rộng mở.

Ngoại trừ tuyển U20 Pháp quá mạnh so với phần còn lại của bảng, tuyển U20 Việt Nam được nhà báo Anh đánh giá cao và đủ sức cạnh tranh so với New Zealand và Honduras.

Ông nói với Zing.vn: "Về cơ hội đi tiếp của U20 Việt Nam ư? Tôi nghĩ đội bóng này có thể làm nên điều gì đó. Cơ hội là chia đều cho 3 đội còn lại trong bảng đấu. Theo suy nghĩ của tôi thì U20 Việt Nam có quyền tin tưởng vào một kết quả xán lạn tại Hàn Quốc vào tháng 5".

Nha bao Anh chi cach giup U20 Viet Nam tao cu soc anh 1
John Duerden tin trận đầu tiên gặp New Zealand sẽ rất quan trọng với U20 Việt Nam.

Tiếp đó, cây bút xứ sương mù cũng mách nước cho U20 Việt Nam có thể tạo ra cú sốc tại giải đấu năm nay. Ông chia sẻ: "Họ (U20 Việt Nam) cần giữ được sự tự tin trong trận đầu tiên gặp New Zealand. Nếu giành được 3 điểm, Việt Nam sẽ đi tiếp.

Đội hình các bạn (U20 Việt Nam) có nhiều tài năng và cầu thủ giỏi, tuy nhiên họ cần niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân. Tuyển New Zealand là đối thủ mạnh và rất khó chơi, do đó U20 Việt Nam phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho trận đấu này".

Ngày 15/3, lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết U20 World Cup 2017 đã diễn ra, theo đó lá thăm đưa thầy trò Hoàng Anh Tuấn vào bảng E với sự xuất hiện của Pháp, New Zealand và Honduras. Đây là bảng đấu được đánh giá khá dễ thở khi U20 Việt Nam tránh được các đối thủ đáng gờm như Argentina, Anh hay Đức.

U20 Việt Nam vào bảng đấu vừa sức ở U20 World Cup

U20 Việt Nam vào bảng E có sự góp mặt của Pháp, New Zealand và Honduras. Đây là bảng đấu được xem vừa tầm cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại U20 World Cup năm 2017.

Như nhận định của John Duerden, U20 Pháp quá mạnh so với các đối thủ còn lại. Họ là nhà vô địch của giải U20 World Cup 2013 diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ. Giải đấu 4 năm trước cũng chứng kiến sự trưởng thành của ngôi sao Paul Pogba đang khoác áo Manchester United. 

Trong khi đó, thành phần U20 Pháp dự giải năm nay sẽ có rất nhiều cái tên đáng chú ý như cặp tiền đạo Kylian Mbappe (Monaco) và Jean-Kévin Augustin (PSG). Trong đó Kylian Mbappe, có biệt danh "Henry mới", sở hữu phong độ rất tốt khi ghi tổng cộng 16 bàn trong 30 lần ra sân ở mùa giải 2016-17.

Nha bao Anh chi cach giup U20 Viet Nam tao cu soc anh 2
Hà Đức Chinh (phải) cho biết sẽ thi đấu hết mình ở sắp tới. Ảnh: Nguyên Trí.

Đánh giá về tuyển Pháp, tiền đạo Hà Đức Chinh của U20 Việt Nam bày tỏ quan điểm: "Họ là đối thủ rất mạnh trong bảng. Cá nhân tôi rất tôn trọng tuyển Pháp".

Ngoài ra, khi được hỏi về xác suất đi tiếp của U20 Việt Nam, tay săn bàn của Đà Nẵng tự tin cho biết phần trăm cơ hội đi tiếp là nằm ở chính các cầu thủ, những người sẽ tự định đoạt số phận đội nhà.

"Toàn đội U20 Việt Nam sẽ chiến đấu vì màu cờ sắc áo đội tuyển. Lúc đó, cơ hội đi tiếp sẽ tự hiện ra", Đức Chinh trả lời Zing.vn.

Sau cùng, tuyển thủ U20 Việt Nam nói thêm tâm lý bản thân khi biết được các đối thủ tại vòng chung kết U20 World Cup 2017 là rất bình thường. "Chỉ là trước khi lễ bốc thăm diễn ra thì có hơi hồi hộp một chút. Tuyển U20 Việt Nam sẽ cố gắng thi đấu hết sức vì màu cờ sắc áo", trung phong sinh năm 1997 nói.

Kết quả bốc thăm chia bảng vòng chung kết U20 World Cup năm 2017:

Bảng A: Hàn Quốc (chủ nhà), Argentina, Anh, Guinea

Bảng B: Đức, Mexico, Venezuela, Vanuatu

Bảng C: Bồ Đào Nha, Costa Rica, Iran, Zambia

Bảng D: Uruguay, Nhật Bản, Italy, Nam Phi

Bảng E: Pháp, New Zealand, Honduras, Việt Nam

Bảng F: Mỹ, Senegal, Saudi Arabia, Ecuador

Lịch thi đấu U20 World Cup của U20 Việt Nam (theo giờ Việt Nam): 

Trận 1: 18h ngày 22/5: U20 Việt Nam vs U20 New Zealand

Trận 2: 15h ngày 25/5: U20 Việt Nam vs U20 Pháp

(2 trận đều trên sân vận động Cheonan, Cheonnan, Hàn Quốc).

Trận 3: 13h ngày 28/5: U20 Việt Nam vs U20 Honduras (sân vận động Jeonju World Cup, Jeonju, Hàn Quốc).

U20 World Cup 2017 là lần thứ 21 được FIFA tổ chức. Giải này diễn ra hai năm một lần dành cho các đội tuyển ở lứa tuổi 20 của các Liên đoàn thuộc FIFA quản lý. FIFA U20 World Cup 2017 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 20/5 đến ngày 11/6/2017.

24 đội bóng được chia làm 6 bảng tham dự U20 World Cup 2017. Ngoài chủ nhà Hàn Quốc, 23 đội bóng khác phải vượt qua các giải đấu vòng loại riêng biệt của mỗi châu lục.

 

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm