Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lê Thụy Hải: 'U20 Việt Nam đừng hy vọng hão huyền'

Không mấy lạc quan dù lá thăm đưa U20 Việt Nam vào một bảng tương đối dễ chịu, HLV Lê Thụy Hải nhận định “chúng ta yếu nhất bảng, yếu nhất giải thì gặp đội nào cũng khó như nhau”.

Theo kinh nghiệm vài chục năm làm bóng đá, ông Hải thừa nhận mỗi đội bóng tham dự giải đấu nào đó đều có thời vận của mình. Đúng thời vận thì tự nhiên mọi thứ hanh thông, suôn sẻ, biến cái không thể thành có thể.

“Đấy là câu chuyện đã xảy ra khi U19 của ông Hoàng Anh Tuấn đoạt vé dự World Cup rồi. Còn vào World Cup lại là một sân chơi khác hẳn”, ông Hải phân tích.

Nhà cầm quân họ Lê chia sẻ: “Ông Hoàng Anh Tuấn nói rằng U20 Việt Nam có khả năng vượt qua vòng bảng, được như thế thì mừng quá. Nhưng đấy có phải là mơ ước không, có phải là ảo tưởng không? Chẳng ai cấm ước mơ, nhưng thực tế ở World Cup mà tìm được một trận hòa đã là xa vời lắm”.

U20 Viet Nam du World Cup anh 1
U20 Việt Nam gặp đối thủ nào thì cũng xương xẩu như nhau.

Ông Hải “lơ” nắm bắt thông tin bốc thăm chia bảng với một sự bình thản đến thờ ơ. Ông bảo đừng có ai nhảy cẫng lên vui mừng khi các đối thủ của chúng ta chỉ là Pháp, Honduras và New Zealand.

Và ông nói thẳng: “Tốt nhất không nên so sánh, để mà hoài bão, hy vọng quá mức. Chúng ta phải xác định chúng ta yếu nhất giải, yếu nhất bảng, thành thử gặp đội nào cũng xương xẩu như nhau cả thôi”.

Cũng theo ông Hải, điều thiết thực nhất mà chúng ta có thể làm không phải là nhận diện đối thủ rồi “đếm cua trong lỗ” các cơ hội của mình, mà phải nỗ lực dành những gì tốt nhất cho đội bóng đi World Cup: “Cái đó thì chúng ta lại bỏ quên, lại làm sai rồi bây giờ mới bắt tay vào sửa”.

Ông Hải cho rằng VFF rất đáng trách khi không chuẩn bị quỹ thời gian và lực lượng tốt nhất cho U20 Việt Nam, dù lịch thi đấu đã ấn định hàng năm trước: “Đến khi xảy ra tranh cãi bung bét giữa quyền lợi đội tuyển và câu lạc bộ ông VFF mới dung hòa, thì dư luận cũng nản rồi, mà bản thân các cầu thủ cũng hoang mang rồi”.

U20 Việt Nam vào bảng đấu vừa sức ở U20 World Cup

U20 Việt Nam vào bảng E có sự góp mặt của Pháp, New Zealand và Honduras. Đây là bảng đấu được xem vừa tầm cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại U20 World Cup năm 2017.

Vị HLV nổi tiếng với biệt tài “nói xóc óc” cho biết ông ở Đà Nẵng, hay xem Đức Chinh đá, và ông rất ấn tượng với trung phong này. Ông cũng bảo đội hình U20 còn một số gương mặt khác cũng chất lượng như Quang Hải, Minh Dĩ, Đình Trọng, Thái Quý, Văn Hậu… Nhưng một năm qua, chỉ rất ít trong số họ phát huy được tiềm năng, nên khi U20 cần họ thì họ không sẵn sàng có phong độ tốt.

Bởi vậy, trong hoàn cảnh hiện tại, “U20 Việt Nam không nên bay bổng cao xa gì cả, hãy làm thế nào để ra World Cup đừng thua nhiều quá, đừng đá láo, đá bậy, đừng nhận thẻ vô duyên, và cố gắng thể hiện được văn hoá bóng đá Việt Nam, thế là thành công rồi”, ông thầy già chốt lại.

Kết quả bốc thăm chia bảng vòng chung kết U20 World Cup 2017

Bảng A: Hàn Quốc (chủ nhà), Argentina, Anh, Guinea

Bảng B: Đức, Mexico, Venezuela, Vanuatu
Bảng C: Bồ Đào Nha, Costa Rica, Iran, Zambia
Bảng D: Uruguay, Nhật Bản, Italy, Nam Phi
Bảng E: Pháp, New Zealand, Honduras, Việt Nam
Bảng F: Mỹ, Senegal, Saudi Arabia, Ecuador

 

Lịch thi đấu U20 World Cup của U20 Việt Nam (theo giờ Việt Nam): 

Trận 1: 18h ngày 22/5: U20 Việt Nam vs U20 New Zealand

Trận 2: 15h ngày 25/5: U20 Việt Nam vs U20 Pháp

(2 trận đều trên sân vận động Cheonan, Cheonnan, Hàn Quốc).

Trận 3: 13h ngày 28/5: U20 Việt Nam vs U20 Honduras (sân vận động Jeonju World Cup, Jeonju, Hàn Quốc).

 

Hành trình đến World Cup của U19 Việt Nam Giành chiến thắng 1-0 trước U19 Bahrain, U19 Việt Nam giành quyền vào bán kết U19 Châu Á, đồng nghĩa với đó là tấm vé dự U20 World Cup tại Hàn Quốc vào năm sau.

Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm