Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà bán hàng được gì từ chuỗi lớp học 'Nền văn minh người bán Shopee'?

“Xây dựng nền văn minh người bán Shopee” là chuỗi lớp học trực tuyến truyền tải kiến thức, kinh nghiệm thực tế từ chuyên gia đến cộng đồng người bán, chuẩn bị cho “Siêu sale 9.9".


Được đánh giá là sự kiện mở màn cho loạt siêu hội mua sắm cuối năm, “9.9 ngày siêu mua sắm” được nhiều nhà bán hàng kỳ vọng là “cú hích” tăng trưởng ấn tượng mở màn cho tháng 9. Từ đây, Shopee tiếp tục tăng cường chuỗi tập huấn trực tuyến dành cho các nhà bán hàng đang kinh doanh trên nền tảng Shopee, đồng hành cùng người bán đạt mục tiêu doanh số đã đặt ra và xa hơn là hướng đến kinh doanh bền vững trong tương lai.

Shopee anh 1

Shopee triển khai chuỗi lớp học online/livestream “Chuyện bán chuyện buôn” và các bài viết hữu ích trên “Học viện Shopee - Shopee Uni” từ 12/8 đến 30/8.

Lấy sản phẩm làm cốt lõi

Đáp ứng nhu cầu cấp thiết của các nhà bán hàng xoay quanh vấn đề lựa chọn sản phẩm “đinh” cho shop và tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, Shopee mang đến buổi hướng dẫn thiết thực với chủ đề “Xây dựng chiến lược sản phẩm”. Trong đó, 2 khía cạnh được các chuyên gia Shopee nhấn mạnh là phân chia tỷ lệ sản phẩm phù hợp và tối ưu hóa các từ khóa SEO cho shop.

Shopee anh 2

Nhiều buổi workshop đạt gần 1 triệu lượt tương tác qua livestream.

Tại đây, các nhà bán được hệ thống hóa lại kiến thức về sản phẩm đầu phễu (sản phẩm mồi), sản phẩm giữa phễu (sản phẩm chủ lực) và sản phẩm cuối phễu (sản phẩm lợi nhuận) đáp ứng đúng trình tự: Thu hút traffic - tạo doanh thu ổn định - tăng tỷ lệ lợi nhuận. Để đạt được điều này, một trong các giải pháp mà nhà bán hàng cần chú trọng là lên danh sách từ khóa phù hợp gian hàng với độ khó khác nhau và có mối liên hệ mật thiết với sản phẩm.

Tối ưu lượng truy cập

Dù là nhà bán hàng mới hay có kinh nghiệm, tối đa hóa lưu lượng truy cập ngoài sàn luôn là vấn đề đáng quan tâm và muốn cập nhật thường xuyên. Cụ thể, các chuyên gia đến từ Shopee đã tạo lập nội dung hướng dẫn chi tiết về cách xây dựng nội dung trên trang mạng xã hội cá nhân, fanpage của shop và các nhóm cộng đồng nhằm kéo thêm traffic cho gian hàng trên Shopee.

Shopee anh 3

Các chuyên gia từ Shopee hướng dẫn cách tối đa hóa lưu lượng truy cập ngoài sàn.

Điều này vừa hỗ trợ tạo dựng các mối quan hệ thân thiện với khách hàng cũ và mở rộng tệp khách hàng mới, vừa trở thành kênh trao đổi thông tin nhanh chóng trong vòng tròn người bán - người mua, giúp chủ shop nắm bắt các xu hướng mới từ cộng đồng cũng như đối thủ cạnh tranh.

“Thống nhất nội dung trên các nền tảng này là điều mà các nhà bán hàng nên chú trọng. Với shop của tôi, nội dung tập trung vào các video hài hước với thời lượng ngắn khoảng 15-20 giây, chọn đăng vào thời điểm tối cũng thường là khung giải trí của khách hàng. Hợp tác và đăng các nội dung chéo với KOC, KOL cũng là phương thức mà chúng tôi thường sử dụng”, khách mời Nguyễn Long Sơn - chủ shop Senda - chia sẻ trong buổi workshop.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng

Bên cạnh các mẹo tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng như giảm giá, tung voucher ưu đãi, miễn phí vận chuyển, đầu tư cho khâu chăm sóc khách hàng, tổ chức flash sale… buổi workshop "Mẹo tăng tỷ lệ chuyển đổi cho shop" được Shopee tổ chức ngày 26/8 nhấn mạnh việc tạo lập và sử dụng các mã giảm giá độc quyền trong livestream bằng công cụ Shopee Live.

Đơn cử, tận dụng các chương trình “12h rồi! Shopee Live thôi” hay “Ngày hội Shopee Live thứ 4 hàng tuần” tặng mã giảm giá vận chuyển độc quyền đến 99.000 đồng trong sự kiện “9.9 ngày siêu mua sắm” tới đây.

Shopee anh 4

Anh Hoàng Hiệp - chủ shop dụng cụ nhà bếp Tuhu's House - là khách mời chia sẻ trong buổi workshop "Mẹo tăng tỷ lệ chuyển đổi cho shop".

Anh Hoàng Hiệp cho biết: “Nhiều người thắc mắc tại sao lượng truy cập lớn nhưng lượng chuyển đổi thấp, đó là bởi chưa kéo được traffic chất lượng. Chất lượng ở đây đến từ việc quảng cáo đúng khách hàng mục tiêu, sử dụng từ khóa chính xác ở cả phạm vi nội sàn và ngoại sàn”.

Vào ngày 5/9 vừa qua,Shopee hợp tác cùng Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử, trực thuộc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương triển khai loạt chương trình hỗ trợ các cá nhân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại khu vực Tây Nguyên. Chương trình hướng đến mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương qua chuyển đổi số.

Shopee anh 5

Shopee triển khai nhiều chương trình đào tạo hỗ trợ nhà bán hàng.

Theo đó, Shopee đã tổ chức chuỗi hội thảo “Bán hàng dễ dàng với Shopee” và “Thử thách livestream Shopee” nhằm hướng dẫn chi tiết quy trình bán hàng, lợi ích và các hỗ trợ từ Shopee cũng như chương trình “Nhà bán hàng chiến lược”. Đồng thời, giới thiệu chi tiết về công cụ Shopee Live, các bước livestream, và bán hàng hiệu quả trên Shopee Live.

Nhà bán hàng quan tâm có thể tìm lại các nội dung chia sẻ hữu ích bên trên thông qua kênh “Lập nghiệp cùng Shopee” và “Học viện Shopee - Shopee Uni”.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm