Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘NH Anh là cuộc đua của 5 đội nhưng không có Chelsea’

Huyền thoại Arsenal, Thierry Henry nhận định cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa này là sự cạnh tranh của 5 đội, nhưng Chelsea và hiện tượng Leicester không góp mặt.

Trong bài phân tích trên tờ The Sun, Thierry Henry liệt kê những ứng viên cạnh tranh danh hiệu Premier League mùa 2015/16 gồm Manchester United, Manchester City, Tottenham, Liverpool và đội bóng cũ Arsenal.

Theo cựu danh thủ người Pháp, Chelsea không có tên trong danh sách này, bởi những nhà đương kim vô địch tự loại mình ra khỏi cuộc đua ngay từ giai đoạn đầu của mùa giải. Sau 13 vòng đấu, đội quân của huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho chỉ giành 14 điểm và hiện xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng.

Chelsea bị các đối thủ bỏ khá xa tại Premier League mùa này. Ảnh: Getty Images.

“Nếu Chelsea thi đấu thuyết phục như mùa trước thì khoảng cách 10 điểm với Top 5 hiện tại có thể được xóa bỏ. Khi đó họ cũng sẵn sàng cho cuộc chinh phục danh hiệu. Thế nhưng, mỗi khi đội bóng có cơ hội vươn lên nhóm đầu thì họ lại lãng phí nó”, Henry giải thích lý do loại Chelsea.

Trong danh sách ứng viên do Henry chọn cũng không có sự xuất hiện của Leicester City, hiện tượng tại giải năm nay. Dưới sự dẫn dắt của HLV Claudio Ranieri, Leicester City thi đấu thăng hoa và hiện xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, bằng điểm với Manchester City (29) nhưng kém hiệu số bàn thắng bại.

Trong khi đó Arsenal từng vươn lên dẫn đầu sau 10 vòng đầu tiên. Nhưng hiện tại, “Pháo thủ” đứng thứ 4 với 26 điểm. Thierry Henry cho rằng đây là mùa giải Arsenal có thể chấm dứt cơn khát 11 năm không danh hiệu và đội bóng cũ không nên bỏ lỡ cơ hội này.

“Nếu Arsenal muốn lần đầu vô địch Premier League kể từ năm 2004 thì không nên để tuột bất kỳ cơ hội nào khỏi tay. Nếu đánh bại Tottenham và West Ham, giờ họ có thể ung dung ngôi vị số 1 với 3 điểm nhiều hơn những kẻ bám đuổi. Tuy nhiên, họ lại lãng phí 5 điểm để tụt xuống vị trí thứ 4”, cựu Pháo thủ bày tỏ nỗi tiếc nuối.

Tottenham gặp Chelsea: Hồi sinh từ chiêu của Muhammad Ali

Chỉ có những chiến thắng ở thời điểm này mới thật sự giúp Chelsea tạo cho người hâm mộ niềm tin vào sự hồi sinh.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm