Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea theo đuổi chân sút số 1 Premier League mùa này

Huấn luyện viên Jose Mourinho rất muốn chiêu mộ tiền đạo Jamie Vardy và tiền vệ Mousa Dembele trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Theo Mirror, Chelsea sẵn sàng bỏ ra 20 triệu bảng để thuyết phục Leicester City bán lại tiền đạo Jamie Vardy trong tháng 1/2016. Trong mắt huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho, chân sút 28 tuổi người Anh là nhân tố lý tưởng có thể giúp nhà đương kim vô địch Premier League thi đấu khởi sắc ở loạt trận lượt về.

Jamie Vardy đang trở thành hiện tượng tại Premier League mùa này. Ảnh: Mirror.

Từ một cầu thủ không được nhiều người biết đến, Jamie Vardy đang trở thành hiện tượng năm nay. Cầu thủ sinh năm 1987 thi đấu rất thăng hoa. Anh sút tung lưới 13 lần sau 13 trận tại Premier League mùa này. Hiện Vardy dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”, bỏ xa người đứng thứ hai Romelu Lukaku (Everton) 4 bàn.

Trong trận gặp Newcastle cuối tuần qua, Vardy lập công góp phần vào chiến thắng 3-0 của Leicester City. Kết quả đó giúp Leicester qua mặt những ông lớn như Man City, MU, Arsenal để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 28 điểm sau 13 vòng đấu. Bản thân Vardy quân bình kỷ lục ghi bàn ở 10 trận liên tiếp tại Premier League của Ruud Van Nistelrooy.

Không chỉ tăng cường sức tấn công cho Chelsea, HLV Mourinho còn muốn gia cố sức mạnh cho hàng tiền vệ. Mục tiêu chiến lược gia người Bồ Đào Nha hướng đến là cầu thủ Mousa Dembele của Tottenham. “Người đặc biệt” hy vọng, mức phí 20 triệu bảng đủ thuyết phục Spurs nhả người.

Dembele (phải) thi đấu rất thuyết phục trong màu áo Tottenham. Ảnh: Mirror.

Giống Vardy, Dembele cũng đang chơi rất thuyết phục tại Premier League mùa này. Trong 10 lần ra sân từ đầu mùa, ngôi sao 28 tuổi người Bỉ ghi 2 bàn, mở ra cơ hội cho đồng đội 10 lần và trung bình mỗi trận chuyền bóng chính xác 88%. Phong độ ấn tượng của Dembele giúp Tottenham xếp thứ 5 và chỉ kém Leicester City 4 điểm.

Ở chiều ngược lại, HLV Jose Mourinho sẵn sàng thanh lý một số cầu thủ trong tháng 1. Trong số những người đứng trước nguy cơ phải rời Stamford Bridge có tiền vệ Nemanja Matic và tiền đạo Radamel Falcao.

Arsenal, MU và Chelsea cần gì để đi tiếp tại Cúp C1

Trong số 4 đại diện Premier League tham dự vòng bảng Champions League mùa này, chỉ Man City giành vé đi tiếp. Ba đội còn lại gồm MU, Arsenal và Chelsea phải chờ tới lượt trận cuối.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm