Cảnh báo 3 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam
Trong 7 thông tin nổi bật về lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam tuần từ ngày 27/11 đến ngày 3/12, có 3 hình thức lừa đảo mới mà người dân cần lưu ý để phòng tránh trở thành nạn nhân.
228 kết quả phù hợp
Trong 7 thông tin nổi bật về lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam tuần từ ngày 27/11 đến ngày 3/12, có 3 hình thức lừa đảo mới mà người dân cần lưu ý để phòng tránh trở thành nạn nhân.
Nhận được 350 triệu đồng, Nguyễn Ngọc Hải (chuyên viên ngân hàng VPBank) không sử dụng vào mục đích đáo hạn khoản vay cho khách hàng mà mang đi trả nợ cá nhân.
Cục cảnh sát kinh tế (C03) đặt ra nhiều vấn đề rằng có hay không việc nhân viên ngân hàng SCB dùng "nghiệp vụ" để khiến người dân chuyển hợp đồng sang gói bảo hiểm của Manulife.
Người phụ nữ đến ngân hàng rút tiền từ sổ tiết kiệm và mở tài khoản chuyển tiền theo hướng dẫn của đối tượng lừa đảo. Vụ việc được nhân viên ngân hàng báo công an để "chặn đứng".
Quá trình làm thủ tục rút tiền, nhân viên ngân hàng nhận thấy khách hàng có biểu hiện tâm lý không bình thường nên báo với lãnh đạo và công an, ngăn chặn vụ lừa đảo gần 1 tỷ đồng.
Bằng cách đưa những thông tin gian dối, một nhân viên ngân hàng đã lừa đảo chiếm đoạt của nhiều bị hại với tổng số tiền lên đến hơn 6 tỷ đồng.
Nguyễn Hoàng Giang từng là nhân viên ngân hàng. Quá trình làm việc, bị can này đã câu kết với một số người khác làm giả hồ sơ vay tiền để chiếm đoạt tiền.
Ủy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ thực hiện biện pháp ổn định tâm lý nhà đầu tư và người tiêu dùng tài chính; thanh tra hoạt động chào bán, tư vấn sản phẩm tài chính của ngân hàng.
Với 112 đơn vừa tiếp nhận sáng nay, Công an TP.HCM đã nhận tổng cộng 146 đơn tố cáo Manulife và SCB. Cơ quan điều tra đang phân loại đơn để phân công giải quyết.
Peaches Stergo sử dụng số tiền đã lừa đảo để mua quần áo hàng hiệu, trang sức, thuyền và xe sang.
Nhóm nghi phạm lập trang web giả mạo ngân hàng để nâng mức thẻ tín dụng, khiến gần 700 người sập bẫy, mất trắng hàng chục tỷ đồng.
Cựu nhân viên VPBank Ngô Thị Ngọc Lan và đồng phạm bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng của TPBank, Standard Chartered Bank và Công ty tài chính Lotte Finance Việt Nam.
Gần đây, câu chuyện một phụ nữ Đài Loan (Trung Quốc) chuốc say người bạn thời tiểu học để bán sang Campuchia đã nhận được sự chú ý của dân mạng Trung Quốc.
Công an huyện Tân Châu (Tây Ninh) nhận tin báo của người dân về việc cửa hàng Moon thuộc khu phố 1, thị trấn Tân Châu, xuất hiện nhóm giả khách hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Viện kiểm sát lập luận NCB, VietAbank và PVcombank là những pháp nhân, khi nhân viên sai phạm thì đương nhiên có trách nhiệm bồi thường cho khách hàng gửi tiền.
Đôi vợ chồng ở Hà Nội yêu cầu nhân viên ngân hàng làm thủ tục chuyển 200 triệu đồng đến số tài khoản tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt sau khi bị gọi điện lừa đảo.
Gọi điện báo tin con em chủ thuê bao phải nhập viện cấp cứu, kẻ xấu yêu cầu nạn nhân nhanh chóng chuyển tiền để đóng viện phí rồi chiếm đoạt.
Tin nhắn mời gọi “tình một đêm” gửi đến thuê bao VinaPhone, Viettel là SMS lừa đảo chiếm đoạt tài sản, do kẻ xấu phát tán thông qua các thiết bị phát sóng di động giả mạo.
Manulife Việt Nam cam kết sẽ phối hợp với cơ quan chức năng trong việc xử lý các yêu cầu của khách hàng và không khoan nhượng cho hành vi sai trái hoặc gian lận nào.
Chiều 6/2, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết gần đây xuất hiện tình trạng một số người giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo bằng thủ đoạn cho vay tiền lãi suất 0%.