Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác minh đơn tố cáo gửi tiết kiệm SCB thành hợp đồng bảo hiểm Manulife

Cục cảnh sát kinh tế (C03) đặt ra nhiều vấn đề rằng có hay không việc nhân viên ngân hàng SCB dùng "nghiệp vụ" để khiến người dân chuyển hợp đồng sang gói bảo hiểm của Manulife.

Thông tin nêu trên được thiếu tướng Nguyễn Văn Thành (Phó cục trưởng Cục cảnh sát kinh tế) đề cập tại họp báo thông báo tình hình 6 tháng đầu năm của Bộ Công an, ngày 30/6.

Theo lãnh đạo Cục C03, cơ quan công an đã tiếp nhận đơn của hàng trăm người dân. Nhiều cá nhân tố cáo Công ty bảo hiểm Manulife và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) "hô biến" tiền gửi tiết kiệm của khách hàng thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Quá trình xác minh, Cục C03 thấy các hợp đồng chuyển từ sổ tiết kiệm sang gói bảo hiểm của Manulife đều có chữ ký của nhà đầu tư.

Bao hiem Manulife anh 1

Nhiều khách hàng được Manulife chấp nhận hủy hợp đồng và hoàn tiền, nhưng phải ký cam kết.

CQĐT đặt ra nhiều vấn đề để xác minh, như: Có hay không việc phía SCB chỉ đạo nhân viên tuyên truyền cho khách hàng chuyển từ tiền gửi tiết kiệm sang gói bảo hiểm; nhân viên ngân hàng có sử dụng "nghiệp vụ" để khiến người dân chuyển hợp đồng... Những nội dung này tiếp tục được Cục C03 nghiên cứu, làm rõ.

Cục phó cảnh sát kinh tế khuyến cáo mọi người cần tỉnh táo, không nên chỉ thấy lãi suất cao mà ký hợp đồng trong khi chưa hiểu rõ những ràng buộc sau các hợp đồng gửi tiền đó.

Trước đó, Công an TP.HCM tiếp nhận hàng trăm đơn của người dân tố cáo ngân hàng SCB và Công ty TNHH Manulife Việt Nam. Đơn thư cho rằng Manulife Việt Nam có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua nhân viên ngân hàng hoặc đại lý tư vấn. Người dân nói tiền gửi tiết kiệm của họ ở SCB bị chuyển thành mua bảo hiểm tại Manulife Việt Nam với cam kết sinh lợi nhuận cao và một số phương thức khác.

Đầu tháng 6, Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam cho biết công ty nỗ lực xem xét khiếu nại nhanh nhất có thể. Quá trình giải quyết cần nhiều thời gian để điều tra và đánh giá kỹ lưỡng. Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết, công ty nhận thấy một số khách hàng không hài lòng khi nhận quyết định từ chối.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Bộ Công an điều tra mở rộng vụ án sách giáo khoa

Cục cảnh sát kinh tế (C03) đang tiếp tục xử lý các vấn đề liên quan đến sách giáo khoa lậu, mở rộng điều tra những nội dung về phát hành sách, tài liệu tham khảo.

Cục An ninh mạng nói về giao dịch tiền ảo Pi

Cục An ninh mạng (A05) khẳng định cơ quan này đang phối hợp với công an các địa phương làm rõ những hoạt động liên quan đến giao dịch tiền ảo Pi.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm