GS Ngô Bảo Châu: Việt Nam nhập khẩu nhiều cuộc thi
GS Ngô Bảo Châu cùng nhiều khách mời tại tọa đàm “Thi đấu Toán học, ích gì?”, đã thảo luận về lý do Việt Nam phải nhập khẩu nhiều cuộc thi từ nước ngoài.
874 kết quả phù hợp
GS Ngô Bảo Châu: Việt Nam nhập khẩu nhiều cuộc thi
GS Ngô Bảo Châu cùng nhiều khách mời tại tọa đàm “Thi đấu Toán học, ích gì?”, đã thảo luận về lý do Việt Nam phải nhập khẩu nhiều cuộc thi từ nước ngoài.
10 điểm riêng biệt làm nên sức mạnh giáo dục Nhật Bản
Học sinh Nhật Bản vốn nổi tiếng thông minh, tinh thần tự lập, lối sống nề nếp. Những phẩm chất này được hình thành rất sớm nhờ nền giáo dục đặc biệt.
Sau đảo chính, Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa hàng nghìn trường học
Sau cuộc đảo chính quân sự thất bại, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ ban bố tình trạng khẩn cấp và đóng cửa hàng nghìn trường học tư nhân và tổ chức từ thiện.
Đào tạo, hành nghề kiến trúc dưới góc nhìn người trong cuộc
Các nhà giáo dục, KTS tên tuổi và sinh viên kiến trúc đã có dịp chia sẻ mong muốn về thế hệ KTS mới qua tọa đàm “Kiến trúc sư ta và Tây, đào tạo và hành nghề khác nhau thế nào?".
Học sinh bị 'ăn chặn' thời gian nghỉ hè
Trong khi các trường công lập (từ tiểu học đến THCS) còn đang tổ chức tuyển sinh, nhiều trường ngoài công lập của Hà Nội lại tổ chức cho học sinh nhập học.
Dạy thêm, dạy chính và một nền giáo dục nhân bản
Thế là câu chuyện “dạy thêm - học thêm” lại được làm nóng trở lại bằng quyết tâm của Bí thư Đinh La Thăng, dù rằng Sài Gòn vào hè thời tiết cũng đã oi nồng.
Vụ bé trai bị bỏ rơi trong rừng Nhật: Bài học cho người lớn
Phía sau sự việc cậu bé 7 tuổi bị cha mẹ bỏ trong rừng 6 ngày là thực trạng trẻ bị bỏ rơi và lạm dụng ngày càng phổ biến tại Nhật Bản.
Vì sao Trung Quốc cấm phát sóng Bố ơi, mình đi đâu thế?
Những show tương tự cũng đều bị tuýt còi tại Trung Quốc. Còn ở một số quốc gia châu Á khác, chính phủ cũng đã có những cảnh báo với các đài truyền hình.
Trang bị cho giáo viên trên hành trình '1,6 km trong 4 phút'
Ngày 6/5/1954, vận động viên người Anh Sir Roger Bannister đã làm được điều tưởng như không thể vào thời điểm bấy giờ: chạy quãng đường 1,6 km chỉ trong bốn phút.
Có cậu con trai mới lớn đang học cấp 3, bức xúc về việc bố luôn tỏ ra yêu chiều đứa em gái của mình - “tình nhân kiếp trước của bố” đã làm cuộc “nổi dậy” trong nhà.
Người trẻ làm việc để tồn tại, không phải để chơi
Theo Reyna (24 tuổi), không ai hiểu những khó khăn người lao động trẻ đang phải trải qua.
Môn Lịch sử có đáng ghét không?
Tôi là Bảo Trân, học sinh lớp 10. Tôi gửi bài viết này để trình bày quan điểm của mình về môn Lịch sử.
'Viết sách giáo khoa cho từng vùng miền là điều không tưởng'
"Chúng ta không nên hiểu sai lầm và máy móc rằng, cần có nhiều bộ sách giáo khoa cho vùng, miền", Nguyễn Quốc Vương, nghiên cứu sinh tiến sĩ, Đại học Kanazawa, Nhật Bản, viết.
Tôi sinh ra và lớn lên ở Mỹ nên không biết nhiều về lịch sử nước nhà - lịch sử của một dân tộc mà mọi người Việt Nam dù ở đâu, mang quốc tịch nước nào đều có quyền tự hào.
Nên để các trường 'tự đứng' bằng đôi chân mình
“Để tạo động lực đổi mới giáo dục Đại học, cách hiệu quả nhất là chỉ nên duy trì một số trường đại học công “tinh hoa”, số còn lại nên cổ phần hóa".
Thầy giáo đọc rap về động từ bất quy tắc trong tiếng Anh
Là giáo viên tiếng Anh giàu kinh nghiệm và sáng tạo, một thầy giáo người Mỹ biến nội dung bài giảng khô khan về động từ bất quy tắc thành bài rap thú vị, dễ nhớ.
Từ gã ăn mày đến nhà sáng lập trường thành công nhất nước
Từng là người ăn mày, đến 13 tuổi mới được đi học, người đàn ông ở Mali hiểu rõ giáo dục là cơ hội tốt nhất để ông và những người khác thoát khỏi đói nghèo, thay đổi cuộc đời.
Bà giáo 102 tuổi vẫn đứng trên bục giảng
Yêu con trẻ và tâm huyết với nghề giáo, cụ bà 102 tuổi ở Mỹ vẫn gắn bó việc giảng dạy. Cụ cho rằng, đây là bí quyết sống lâu, sống khỏe của bản thân.
10 dự báo giáo dục đại học Việt Nam năm 2016
Phạm Hùng Hiệp - nghiên cứu sinh ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Văn hóa Trung Hoa - chia sẻ với Zing.vn những dự báo cá nhân về giáo dục đại học của Việt Nam trong năm 2016.
'Chỉ học cách giải quyết vấn đề thôi chưa đủ'
Quyền Bộ trưởng Giáo dục Singapore cho rằng, trường lớp không chỉ dạy cách giải quyết vấn đề mà còn phải khuyến khích tinh thần sáng tạo, giúp học sinh dám thử, chấp nhận thất bại.