Bán The Coffee House, đóng HNoss, Seedcom còn gì?
Thất bại với nhiều thương hiệu tưởng chừng là "át chủ bài", Seedcom còn lại "ngôi sao hy vọng" mang tên Kingfoodmart.
12 kết quả phù hợp
Thất bại với nhiều thương hiệu tưởng chừng là "át chủ bài", Seedcom còn lại "ngôi sao hy vọng" mang tên Kingfoodmart.
Sau khi "về tay" Golden Gate, chuỗi cà phê The Coffee House vốn nổi tiếng với đồ uống và không gian làm việc nay bổ sung thêm thực đơn ăn uống như pizza, pasta.
Cái bắt tay giữa ông Nguyễn Hải Ninh và những đồng sáng lập The Coffee House giúp Every Half sớm ghi dấu ấn tại thị trường cà phê chuỗi trong nước.
Every Half là chuỗi cà phê với 8 cửa hàng tại các vị trí đắc địa ở TP.HCM.
Thị trường chuỗi trà và cà phê tại Việt Nam trở nên sôi động với sự góp mặt của những cái tên như Katinat, Phê La, Rang Rang, Every Half, %Arabica.
Nhờ đẩy mạnh mở rộng số lượng cửa hàng, hoạt động kinh doanh của các chuỗi cà phê lớn đang dần có dấu hiệu hồi phục.
The Coffee House sở hữu 175 cửa hàng trên toàn quốc, chỉ xếp sau Highlands Coffee. Doanh nghiệp F&B này đạt doanh thu 863 tỷ đồng năm 2019 nhưng ghi nhận lỗ hơn 80 tỷ đồng.
Theo chia sẻ mới nhất trên trang cá nhân, ông Nguyễn Hải Ninh, Phó chủ tịch HĐQT The Coffee House, đã nói lời tạm biệt với chuỗi cà phê do chính mình sáng lập.
Linda Rottenberg, nhà sáng lập mạng lưới Endeavor Global, cho rằng một hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam sẽ không phải và không nên là mô hình "copy" từ Mỹ hay Trung Quốc.
Trong số các chuỗi cửa hàng F&B từng đóng cửa không báo trước, The KAfe do Đào Chi Anh đồng sáng lập có liên quan tới chủ sở hữu của Món Huế.
Ông Mai Hoàng Phương, đồng sáng lập Seedcom, sẽ đảm nhiệm vị trí CEO của chuỗi cà phê The Coffee House, thay cho ông Nguyễn Hải Ninh.
Trong khi Starbucks chỉ có 38 cửa hàng ở Việt Nam thì nhiều tên tuổi trong nước như The Coffee House, Cộng cà phê, Highlands Coffee lại liên tục mở rộng chuỗi vì hiểu thị trường.