Dự án nghìn tỷ của FLC ở Thanh Hóa bị thu hồi
Khu công nghiệp Hoàng Long FLC, Trung tâm thương mại Nguyễn Kim, nhà máy ôtô Vinaxuki là những dự án mới đây bị UBND tỉnh Thanh Hóa chấm dứt, thu hồi.
16 kết quả phù hợp
Khu công nghiệp Hoàng Long FLC, Trung tâm thương mại Nguyễn Kim, nhà máy ôtô Vinaxuki là những dự án mới đây bị UBND tỉnh Thanh Hóa chấm dứt, thu hồi.
Tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định thu hồi 456.344 m2 đất của Công ty TNHH MTV ôtô Vinaxuki. Dự án này có mức đầu tư hơn 1.300 tỷ nhưng bỏ hoang từ năm 2013 đến nay.
So với giá rao bán lần đầu, Vietcombank đã giảm 8 tỷ đồng giá khởi điểm với tài sản là hệ thống nhà xưởng, máy móc thiết bị của Nhà máy Vinaxuki Thanh Hóa.
Công ty CP Ôtô Xuân Kiên Vinaxuki được thành lập với tham vọng trở thành nhà sản xuất ôtô “made in Vietnam” đầu tiên, nhưng sau gần 10 năm vận hành đã rơi vào thua lỗ và đóng cửa.
UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định thu hồi 26 ha đất đã cho Công ty TNHH MTV ôtô Vinaxuki thuê. Dự án nghìn tỷ này bỏ hoang nhiều năm nay.
Nhiều độc giả cho rằng ý tưởng của ông Huyên về sản xuất ôtô Made in Vietnam không khả thi. Việc đầu tư vào doanh nghiệp, vì thế không hiệu quả.
“Tôi dại dột quá rồi, lẽ ra tiền bán nhà cửa 200 tỷ đồng không trả nợ hết ngân hàng mà làm vốn lưu động, cho nhà máy hoạt động công suất nhỏ thì giờ có lẽ Vinaxuki đã có lãi...".
Nhà máy của Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) có số vốn đầu tư 1.650 tỷ đồng tại Mê Linh (Hà Nội) có nguy cơ trở thành đống phế liệu sau nhiều năm ngừng hoạt động.
Nhà máy ôtô có vốn đầu tư 1.650 tỷ đồng của Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) tại Mê Linh (Hà Nội) có nguy cơ trở thành đống phế liệu sau nhiều năm bỏ không.
Người dân Hậu Lộc (Thanh Hóa) rầm rộ xây nhà trọ khi nghe tin dự án Vinaxuki về địa phương. Khi nhà máy nghìn tỷ chết yểu thì bà con nơi đây cũng rơi vào cảnh khốn cùng.
Được đầu tư với tổng vốn 1.360 tỷ đồng nhưng nhà máy Vinaxuki ở Thanh Hóa chỉ hoạt động được vài năm rồi dừng hẳn. Nhà xưởng, máy móc trên diện tích hơn 90 ha hoen gỉ, bỏ hoang.
Từ một doanh nghiệp thuộc hàng “số má” trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đang lâm vào khốn khó, phải bán khẩn cấp nhà máy để trả nợ.
Chưa thể coi Vinaxuki là hình mẫu phát triển của công nghiệp sản xuất ôtô Việt Nam. Không đáp ứng được nhu cầu xã hội thì dừng lại là bình thường.
Để trả nợ cho các ngân hàng và các tổ chức cá nhân, Vinaxuki đã có thông báo khẩn cấp về việc bán nhà máy sản xuất ôtô tại số 1 Mê Linh (Hà Nội).
Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên Vinaxuki vừa có thông báo khẩn cấp về việc bán nhà máy để trả nợ.
Một loạt DN ôtô 100% vốn trong nước đã quyết định liên kết với nhau để chứng minh người Việt cũng làm được ô tô. Tất nhiên, phải có nhiều ưu đãi.