'Đội quân thất nghiệp' Trung Quốc lẩn trốn
Đối mặt với cơn bão thất nghiệp chưa từng thấy, những người trẻ vô định tìm đến thư viện để trú ẩn, hoặc cố gắng tìm kiếm hướng đi mới trong cuộc sống.
1.978 kết quả phù hợp
Đối mặt với cơn bão thất nghiệp chưa từng thấy, những người trẻ vô định tìm đến thư viện để trú ẩn, hoặc cố gắng tìm kiếm hướng đi mới trong cuộc sống.
Trung Quốc đang chứng kiến sự gia tăng của "bạn gái đường phố" - những cô nàng trẻ tuổi rao bán nụ hôn, cái ôm hoặc hẹn hò theo ngày cho những anh chàng qua đường.
Yan Hongsen tự học viết code, vật lý và hóa học để chế tạo tên lửa. Lần phóng đầu tiên chưa thực sự thành công nhưng cậu bé vẫn không bỏ cuộc.
Thị trường "làm đẹp tự nhiên" Trung Quốc dự kiến đạt 57 tỷ USD trong 6 năm tới khi giới trẻ xứ tỷ dân ngày càng chuộng sử dụng phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn.
Nhờ khách du lịch Trung Quốc đổ xô đến mua sắm hàng hiệu giá rẻ tại Nhật Bản, tập đoàn LVMH ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, bù đắp phần nào sự sụt giảm tại thị trường tỷ dân.
Ngành công nghiệp manga hiện trị giá 14 tỷ USD. Tuy nhiên, con số này sẽ còn lớn hơn nếu không bị nhiều trang web trực tuyến làm rò rỉ nội dung trái phép, theo NHK.
Chán văn hóa 996, Leon Li (27 tuổi) bỏ công việc thu nhập tốt tại tập đoàn công nghệ lớn để mở dịch vụ dọn dẹp nhà cửa. Nhiều dân văn phòng trẻ ở xứ tỷ dân đón nhận trào lưu này.
Nhiều người trẻ Việt hưởng ứng trào lưu cài hoa lên tóc. Đây vốn là tục lệ truyền thống của phụ nữ Tuyền Châu (Trung Quốc), từng được diễn viên Triệu Lệ Dĩnh lăng xê.
Khi mua một cốc đồ uống như trà sữa, khách hàng ở Thượng Hải (Trung Quốc) sẽ được thông báo thức uống của mình bị xếp hạng A, B, C hay D tùy theo hương vị, topping đi kèm.
MBTI được người trẻ Trung Quốc xem như "kim chỉ nam" về tình yêu, sự nghiệp, trong khi nhà tuyển dụng sử dụng bài kiểm tra tính cách như công cụ sàng lọc ứng viên.
Gen Alpha được sinh ra và lớn lên trong không gian mạng, nhưng vẫn phải đối mặt với thông tin làm đẹp sai lệch trên khắp các trang mạng xã hội.
Guo Wenjing từng tốt nghiệp Đại học Harvard, bỏ dở việc học tiến sĩ tại Stanford để khởi nghiệp công ty Pika - hiện có giá trị lên đến 470 triệu USD.
Các agency hỗ trợ đòi lương, giải quyết xung đột với cấp trên đang phát triển ở Nhật Bản. Họ kiếm tiền từ nỗi sợ bị doanh nghiệp đe dọa hậu nghỉ việc của nhân viên trẻ tuổi.
Khi smartphone, Internet ngày càng phổ biến, các tiệm net truyền thống dần đi vào dĩ vãng. Nhiều tiệm cố đổi mình để sống sót bằng cách bổ sung dịch vụ, như ngủ qua đêm, làm Powerpoint, xem phim...
Nhiều bậc cha mẹ ở Hàn Quốc đang chọn cách tự giam mình để trải nghiệm sự cô đơn và lo lắng mà con cái họ đang phải chịu đựng.
Nhiều người thuộc thế hệ Millennials và Gen Z tại xứ tỷ dân quyết định nghỉ việc cả năm mà không có kế hoạch rõ ràng cho tương lai nghề nghiệp. Thay vào đó, họ đi du lịch và nghỉ ngơi.
"Điều tôi lo lắng nhất là một ngày nào đó tôi và bố của đứa bé sẽ ra già và ra đi. Ai sẽ lo cơm nước và cuộc sống hàng ngày cho con", bà Triệu lau nước mắt chia sẻ.
Ở nhiều khu vực thành thị, cô dâu có xu hướng coi của hồi môn là tàn tích của chế độ phong kiến, trong khi mẹ của họ lại có cái nhìn trái ngược.
Nhiều nhân sự trẻ Trung Quốc hưởng ứng trào lưu rao bán "công việc khó", "sếp tồi" và "đồng nghiệp đáng ghét" trên sàn TMĐT để trút giận, giải tỏa áp lực.
Hàng triệu người trẻ Trung Quốc đang lao vào cuộc chiến trở thành ngôi sao livestream, chấp nhận mạo hiểm và cạnh tranh khốc liệt để tìm kiếm cơ hội đổi đời.