ST và nỗ lực xây dựng thương hiệu gạo Việt
Việc xây dựng thương hiệu gạo không chỉ giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn gạo sạch, uy tín mà còn củng cố, khẳng định vị thế của hạt gạo Việt trên thị trường thế giới.
33 kết quả phù hợp
Việc xây dựng thương hiệu gạo không chỉ giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn gạo sạch, uy tín mà còn củng cố, khẳng định vị thế của hạt gạo Việt trên thị trường thế giới.
Nhiều doanh nghiệp tập trung thu mua lúa để chế biến gạo xuất khẩu khiến giá nông sản này ở Đồng bằng sông Cửu Long tăng cao.
Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhu cầu dự trữ lương thực của các nước tăng cao, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam liên tiếp lập đỉnh mới.
Dự luật gạo bị hoãn cho thấy ảnh hưởng chính trị của giới nông dân trồng lúa ở Thái Lan, đến mức chính phủ quân sự hùng mạnh cũng phải lấy lòng.
Các tập đoàn, doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm, công nghệ thông tin Australia đánh giá môi trường đầu tư của Việt Nam ngày một cải thiện và bày tỏ mong muốn hợp tác.
Giá lúa gạo tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục xu hướng giảm, do ít nhu cầu tiêu thụ mới.
Gạo Việt đang phụ thuộc quá lớn vào thị trường Trung Quốc.
Khai thác “gã khổng lồ” Amazon, Alibaba, Facebook… để xây dựng thương hiệu gạo Việt.
Có công ty đành từ bỏ xuất khẩu gạo, chuyển sang cung ứng cho thị trường nội địa.
Trên thị trường thế giới, gạo Việt Nam… không có thứ hạng vì không có thương hiệu.
Trong khi gạo Việt Nam chỉ tập trung ở những nước thu nhập trung bình và thấp, gạo Campuchia đã tiến sang những thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu.
Theo Oryza, giá gạo Việt Nam và Ấn Độ hiện ngang nhau và đắt nhất ở khu vực châu Á.
Từ xí nghiệp chế biến cá basa nhỏ chuyên gia công, sau 15 năm, Vĩnh Hoàn trở thành công ty lớn nhất nhì ngành thủy sản Việt Nam. Còn bà chủ là doanh nhân giàu có số 1 trong ngành (tính đến tháng...